Đi xe buýt được... thưởng

Đi xe buýt được... thưởng
TP - Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ xử lý nghiêm khắc các tài xế, tiếp viên xe buýt có thái độ thiếu nhã nhặn với khách. Người đi xe buýt sẽ được gửi xe máy miễn phí và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng. Cuộc vận động người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng chính thức bắt đầu từ 1-8.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (gọi tắt là trung tâm), để khuyến khích người dân đi xe buýt, UBND TPHCM đã lập một điểm giữ xe máy miễn phí gần Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (quận Thủ Đức) để giữ xe cho hành khách.

Mới đây, Trung tâm đề xuất UBND TPHCM cấp đất để lập thêm 4 điểm giữ xe miễn phí khác tại các địa điểm trung chuyển. Sắp tới, các bãi giữ xe máy miễn phí sẽ được xây dựng tại các cửa ngõ TPHCM. Người dân TPHCM và các vùng ven có thể gửi xe miễn phí rồi đi xe buýt vào nội ô (và ngược lại) thay vì đi xe máy.

Ngoài ra, Sở GTVT triển khai chương trình Giữ vé và trúng thưởng cùng xe buýt dành cho hành khách đi các tuyến xe buýt có trợ giá với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Chương trình chia làm 3 đợt (mỗi đợt một tháng), kéo dài đến 31-10.

Theo thạc sĩ Lê Trung Tính, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT), chương trình bốc thăm áp dụng cho cả hành khách sử dụng vé tập và vé lượt. Khi đi xe buýt, hành khách ghi thông tin theo mẫu quy định vào mặt sau của vé và bỏ vé vào các thùng phiếu đặt tại Trạm điều hành Sài Gòn số 1; Bến xe quận 8; Bến xe Chợ Lớn và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM.

Cuối mỗi đợt, trung tâm tổ chức rút thăm trúng thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm: Một giải nhất được thưởng 15 tập vé (tương đương từ 1,35 triệu đồng đến 1,68 triệu đồng); năm giải nhì (10 tập vé/giải); 10 giải ba (năm tập vé/giải); 100 giải khuyến khích (ba tập vé/giải)…

Theo ông Lê Hải Phong, Giám đốc Trung tâm, sắp tới, Trung tâm sẽ triển khai chương trình Tiếp viên xe buýt nhã nhặn và lịch sự; tài xế cẩn trọng khi lái xe và không bỏ trạm. “Từ nay đến cuối năm 2011, TPHCM sẽ tiếp tục gắn thiết bị giám sát hành trình trên xe buýt, rà soát và chỉnh trang lại các trạm xe buýt sao cho an toàn, sạch sẽ, nề nếp, tạo thuận lợi cho hành khách để thu hút người dân đi xe buýt nhiều hơn”, ông Tính nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.