Đi ngầm từ Kim Mã đến Trần Hưng Đạo

Đi ngầm từ Kim Mã đến Trần Hưng Đạo
TP - Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với các quận, huyện Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình tổ chức công bố và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội với tỷ lệ 1/500.

> Ba Vì không trở thành trung tâm hành chính quốc gia

Theo đó, toàn tuyến có tổng chiều dài 12,2 km (đi trên cao 8,5 km, đi ngầm 4km), với lộ trình: Nhổn - QL 32 (điểm đầu) - Cầu Diễn - Mai Dịch - nút giao với đường vành đai 3 - Cầu Giấy (nút giao với đường vành đai 2) - Kim Mã - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám - ga Hà Nội (điểm cuối).

Về ranh giới của dự án tuyến đường sắt đô thị, UBND TP chấp thuận ranh giới dự án do tư vấn Systra đề xuất. Cụ thể, đối với đoạn tuyến đường sắt đô thị đi nổi trên cầu cạn từ Nhổn đến Cầu Giấy được bố trí lồng ghép trong thành phần đường đô thị có ranh giới được xác định cơ bản nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ của các tuyến đường đô thị.

Đối với đoạn tuyến đường sắt đô thị đi ngầm (từ Kim Mã đến phố Trần Hưng Đạo) có chiều rộng ranh giới dự án được xác định từ tim tuyến hầm đường sắt đô thị sang mỗi bên 30m.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.