'Nếu không có phong bì, họ chích đau hơn'

'Nếu không có phong bì, họ chích đau hơn'
TP - Sau khi được bác sĩ khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện N. cho nhập viện để lên lịch mổ u não, bệnh nhân Nguyễn T. B, 35 tuổi, ở Tiền Giang, cũng đã “lót tay” cho ê kíp mổ cho mình. Bà B cho rằng, phải bỏ “phong bì” cho bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên bàn mổ là do một người bệnh nằm cùng giường tại khoa nhắc nhở :“Đi quà cho bác sĩ để họ quan tâm”.

> Vấn nạn phong bì có thành 'văn hóa'?
> Tăng giá dịch vụ y tế để nâng chất lượng

Một bệnh nhân khác là Hồ Thị Ng. 46 tuổi ở Ninh Thuận, bị chấn thương gãy chân vào cấp cứu tại BV C. của TPHCM cho biết, sau khi chuyển đi băng bột ở khoa bó bột tại đây, tôi đã phải dúi tiền vào túi kỹ thuật viên. “Nếu không có “lót tay”, tôi không chịu nổi được cái đau mà họ gây ra”- chị Ng. nói.

Nhiều bệnh nhân cho biết, không ít hộ lý và điều dưỡng là những người vòi vĩnh nhiều nhất. “Nếu không có phong bì họ chích đau hơn, kiệm lời hơn; đối với sản phụ sinh con không dấm dúi, mỗi lần tắm cho trẻ họ chùi thật mạnh…”- một bệnh nhân cho biết.

“Tôi thấy xấu hổ”

Bà Nguyễn Thị D., 52 tuổi, thân nhân bệnh nhân Đ.P đang điều trị tại BV Điều dưỡng phục hồi chức năng TPHCM, kể: “Khi con tôi được chỉ định sang Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM để làm giải phẫu do tai biến mạch máu não, tôi đã bỏ 7 chiếc phong bì vào trong các phần quà để cám ơn 7 bác sĩ và kỹ thuật viên đã phẫu thuật cho con.

Khi chuyển con tôi vào phòng hồi sức, tôi được một bác sĩ gọi điện đến nói chuyện và họ trả lại 7 chiếc phong bì mà tôi đã gửi. Lúc ấy tôi cảm thấy xấu hổ”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG