Kỹ sư Tạch bị chuyển vị trí công tác, hạ lương

Kỹ sư Tạch bị chuyển vị trí công tác, hạ lương
TP - Ngày 24-8, Toyota Việt Nam (TMV) quyết định: Rút ngắn thời gian tạm đình chỉ công tác của kỹ sư Lê Văn Tạch, chuyển vị trí công tác và hạ lương trong thời gian không quá 6 tháng và kỹ sư Tạch phải trở lại công việc từ hôm nay (25-8).

Hôm nay, Toyota VN đối thoại với kỹ sư Tạch
> Người tố Ford Transit vù ga mời kỹ sư Tạch làm phó giám đốc

Hôm qua, kỹ sư Tạch cho biết, lãnh đạo Cty TMV nêu ra 3 hành vi mà anh phải nhận kỷ luật: Sử dụng tài sản công ty cho mục đích tư lợi (dùng hộp thư điện tử của công ty để gửi thư cho bạn bè); làm ảnh hưởng uy tín của người khác trong công ty, cụ thể là phản ánh sai sự thật tới Tổng GĐ rằng sếp trực tiếp từ chối cho nghỉ ốm 2 lần trong tháng 4-2011; làm phiền hà đến người khác, cụ thể là gửi thư kiến nghị lên Tổng GĐ ngày 31-5-2011 phản ánh 7 lãnh đạo TMV (trong đó có bà Phó TGĐ Đặng Phan Thu Hương đã có những lời nói, hành động làm tổn hại đến tinh thần và danh dự kỹ sư Tạch) đã gây phiền hà bản thân ông Tổng GĐ TMV.

“Thứ nhất là việc tôi sử dụng hộp thư điện tử của công ty nhận và gửi email cho bạn bè với mục đích cá nhân không có quy định nào cấm. Khi tôi yêu cầu chỉ rõ nội quy nào như thế, Tổng GĐ lại đề nghị không bàn sâu vào việc này vì sẽ không tính vào quyết định kỷ luật. Tôi nói rằng, nếu ai dùng hộp thư cá nhân (mà công ty cung cấp) để gửi thư cho bạn bè đều bị xem xét kỷ luật thì có lẽ mọi nhân viên trong công ty này đều bị kỷ luật, ngay cả những lãnh đạo cấp cao trong công ty.

Thứ hai, việc tôi phản ánh sếp trực tiếp là ông Chương đã từ chối cho tôi nghỉ ốm 2 lần trong tháng 4-2011 là có thật và tôi đã đưa ra nội dung các tin nhắn để chứng minh. Cuối cùng, việc làm phiền hà tới Tổng TGĐ Tachibana do đã gửi thư kiến nghị, tôi cho rằng việc gửi (thư kiến nghị lên Tổng GĐ) để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bản thân. Hơn nữa, trước khi gửi, tôi đã phản ánh theo quy trình từ thấp lên cao, nhưng không ai lưu tâm”, kỹ sư Tạch nói.

Theo kỹ sư Tạch, đáng lưu ý, trong cuộc họp này, Chủ tịch Công đoàn TMV Ngô Thành Trung phát biểu đại ý: Việc làm của ông Tạch nhằm mưu lợi ích cá nhân, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong con mắt các nhà đầu tư nước ngoài và ông cảm thấy xấu hổ vì có đồng nghiệp như kỹ sư Tạch.

Ngay lúc đó, luật sư Hồng Bách, bảo vệ quyền lợi cho kỹ sư Tạch, nói với Chủ tịch Công đoàn TMV với cương vị hiện tại đáng lẽ phải bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Cùng ngày, đại diện TMV cho biết, ngày 25-8 mới có quyết định chính thức về kỷ luật kỹ sư Tạch. Ngày 13-6, kỹ sư Tạch bị TMV đình chỉ công tác 6 tháng, cho hưởng 50% lương. Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch thông báo, có thể sẽ trình báo sự việc tới Chủ tịch Tập đoàn Toyota đóng tại Nhật Bản chi tiết sự việc khiến TMV phải triệu hồi xe sửa lỗi ở Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.