Xôn xao đám cưới con cán bộ phòng chống tham nhũng

Xôn xao đám cưới con cán bộ phòng chống tham nhũng
TP - Dư luận ở TP Cần Thơ đang xôn xao về đám cưới vợ cho con trai của ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng của thành phố. Đám cưới tổ chức ở nhà hàng khách sạn Cửu Long, trưa 5-9.

Một số người dự đám cưới kể lại, đám cưới khá đông, có hàng trăm xe bốn bánh đủ biển số xanh, đỏ, trắng. Nhân viên nhà hàng không cho biết số lượng bàn cụ thể, chỉ nói khu vực ấy nếu xếp tối đa được 90 bàn. Riêng tiền thức ăn, một bàn từ 1,3 đến 1,8 triệu đồng, nhưng không nói rõ đã được đặt giá nào.

Đáng chú ý là ở bao thư của thiệp mời. Ở góc phải, bên trên bao thư được in hàng chữ, nguyên văn: “NGUYỄN HÙNG DŨNG, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TP Cần Thơ về Phòng Chống Tham Nhũng”. Nhiều người nhận được thiệp mời đã nói với PV Tiền Phong: “Nhát ma hay sao”. Một số cán bộ lãnh đạo ở Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy Dân Chính Đảng Thành ủy Cần Thơ cũng không tán thành việc đề chức danh ngoài bao thư như thế.

Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nói, cán bộ công tác ở cơ quan khác có thể đề chức danh nhưng ở vị trí công tác “nhạy cảm” thì không nên. Lãnh đạo Đảng ủy Dân Chính Đảng nói, có thể đề chức danh để người được mời biết rõ thêm, tránh nhầm lẫn, nhưng nên ghi ở tờ thiệp bên trong, dưới chữ ký tên, không nên in ngoài bao thư.

Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Sơn nói với PV Tiền Phong: “In chức danh như thế là sai rồi”. Ông Sơn cho biết thêm, khi nhận được thiệp mời, ông đã phát hiện và gọi điện cho ông Dũng, nhắc nhở là việc tình cảm gia đình, không phải quan hệ công tác, không nên in như thế, dễ gây suy nghĩ là có ý lợi dụng.

Cũng theo lời ông Sơn, ông Dũng thanh minh, chỉ đề một số bao thư gửi cho cán bộ thôi, và khi được nhắc nhở, ông Dũng nhận khuyết điểm, xin rút kinh nghiệm.

Được biết, một số lãnh đạo chủ chốt của TP Cần Thơ đi công tác xa, không dự đám cưới. Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cũng không dự đám cưới. Ông nói với PV Tiền Phong, Đảng bộ và nhân dân Cần Thơ đang nỗ lực làm nhiều việc lớn để phát triển, nhưng vài việc lặt vặt xảy ra đã ảnh hưởng đến nỗ lực chung.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.