Sự thật về clip CSGT xô xát với dân

Sự thật về clip CSGT xô xát với dân
Theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát giữa thiếu úy cảnh sát giao thông (CSGT) với một người đi đường là do ông này say rượu, nhận nhầm người, chửi mắng và chỉ tay vào mặt CSGT.

> Uống rượu bia, lái xe phải học lại luật

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip.

Trên mạng Internet đang lan truyền một video clip dài 30 giây, quay cảnh một cảnh sát giao thông (CSGT) xô xát và trấn áp người đi đường sau khi cãi vã. Trong clip, một người người đàn ông mặc áo sơ mi sọc, quần trắng, đội mũ bảo hiểm xanh, đã văng tục, chửi thề với thiếu úy CSGT rồi xô đẩy, đánh vào ngực và chỉ vào mặt viên CSGT trước.

CSGT trong clip được xác định là thiếu úy Trịnh Hồng Giang, thuộc đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - PC67 Công an TPHCM).

Theo báo cáo của Đội CSGT Rạch Chiếc với PC67, vụ việc xảy ra lúc 14h45 ngày 4-9 trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Khi đó, Trung tá Đoàn Văn Nhân và thiếu úy Trịnh Hồng Giang (cùng thuộc đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - PC67 Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ. Bất ngờ, một người đàn ông (về sau xác định là ông Nguyễn Quang Thanh, ngụ quận 9, TP.HCM) đi xe máy ngược chiều lại gần, vô cớ chửi mắng và chỉ tay vào mặt, đánh vào ngực thiếu úy Giang.

Thiếu úy Giang đã khống chế, khóa tay ông Thanh và báo công an địa phương giải quyết. Sau đó, vợ ông Thanh là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, tới xác xác nhận rằng, thiếu úy Giang không phải là người dùng dùi cui đánh vào tay chồng mình, xin lỗi hai CSGT và đưa chồng về.

Thấy ông Thanh đang say xỉn, lại có người thân bảo lãnh nên thiếu úy Giang đồng ý cho bà Tuyết đưa chồng về nhà. Vụ việc không được hai CSGT báo cáo lên lãnh đạo.

Sự thật về clip CSGT xô xát với dân ảnh 2
 

Trong bản tường trình, ông Thanh cũng thừa nhận mình sai. Ông Thanh cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, ông chở vợ con đi xe máy trên đường thì bị một CSGT dùng gậy đập vào tay. Ông chạy xe khoảng 150m, để vợ con lại và quay lại chỗ CSGT. Do nhầm lẫn, tưởng thiếu úy Giang là người dùng gậy đánh mình nên ông có lời lẽ không phải và xô xát với thiếu úy Giang.

Sự thật về clip CSGT xô xát với dân ảnh 3

Thượng tá Trần Thanh Trà, phó trưởng phòng PC67, cho biết, yêu cầu hai CSGT Nhân và Giang viết tường trình và kiểm điểm về việc không báo cáo vụ việc trên cho lãnh đạo. Bên cạnh đó, đã giao cho lực lượng thanh tra của PC67 đến công an địa phương làm rõ vụ việc.

Tuấn Nguyễn tổng hợp
Theo Tuổi Trẻ/Youtube

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.