Sợ thang máy rơi, người dân leo bộ cả chục tầng

Sợ thang máy rơi, người dân leo bộ cả chục tầng
TPO – Sau cái chết của ông Nguyễn Văn Hoà vì thang máy của Toà nhà CT3 (Constrexim - Hà Nội) bị rơi, nhiều hộ dân ở tòa nhà này sợ không dám đi thang máy mà leo bộ cả chục tầng.

> Ám ảnh thang máy 

Người dân tòa nhà CT3 khiếu nại về thang máy gây chết người
Người dân tòa nhà CT3 khiếu nại về thang máy gây chết người . Ảnh: Minh Đức

Ám ảnh khi đi thang máy

Sáng nay (29-8), nhiều hộ dân ở tòa nhà CT3 (Constrexim), phản đối việc chậm xử lý các sự cố xảy ra tại tòa nhà này. Họ cho rằng, đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết của của ông Nguyễn Văn Hoà (ngày 21-9).

Anh Trần Phong Hoàng, người dân sống tại phòng 902 tòa nhà CT3, nói, qua sự việc thương tâm của ông Nguyễn Văn Hoà, chúng tôi rất hoang mang, lo sợ vì chất lượng và sự thiếu an toàn của thang máy.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, toà nhà CT3 hoàn thành vào tháng 6-2006. Từ đó đến đầu năm 2007, chiếc thang máy vừa gây tai nạn chết người, bị hỏng ngay sau khi bàn giao. Hai thang máy của tòa nhà thường "có vấn đề": tốc độ xuống của thang máy nhanh bất thường, cửa đóng, mở không tự động, bị kẹt. Hơn năm nay, một số nút điều khiển đóng, mở trong thang máy và ở các tầng bị mất, vỡ. Bảng báo hiển thị vị trí tầng thang máy bị hỏng, lúc được lúc không... 

Thang máy thường xuyên báo lỗi không sử dụng được, trong khi nó được dán tem kiểm định có thời hạn đến ngày 15-11-2013.

Ông Nguyễn Tuấn Anh (phòng 506 tòa nhà CT3) nói, từ năm 2006 đến nay, những lúc mất điện, thang máy dừng hoạt động, nhân viên quản lý thường dùng thanh nẹp cậy mở khoá, mở cửa và yêu cầu người bị kẹt bên trong chui ra ngoài. Những nhân viên này thường xuyên bị thay đổi nên không có kinh nghiệm trong việc xử lý sự cố.

Cũng theo ông Tuấn Anh, "từ khi xảy ra vụ tai nạn dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hoà, cả gia đình tôi không ai dám đi thang máy, hàng ngày phải leo thang bộ cho yên tâm".

Tem kiểm định đến năm 2013
Tem kiểm định đến năm 2013.

Cư dân Toà nhà CT3 cho biết, đã nhiều lần gửi đơn phản ánh hai thang máy hỏng, cũng như gửi nhiều vấn đề bức xúc khác đến Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) và Công ty Bất động sản Constrexim (đơn vị quản lý toà nhà), nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Đại diện Contrexim nói gì?

Khu vực thang máy tòa nhà CT3 dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hòa
Khu vực thang máy tòa nhà CT3 dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hòa.

Làm việc với các hộ dân vào sáng nay (28-9), ông Trần Đức Cần - Phó Tổng giám đốc Constrexim Holdings nói, vụ việc xảy ra vào ngày 21-9 dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hoà là nằm ngoài ý muốn, chúng tôi ghi nhận tất cả các ý kiến và sẽ có văn bản gửi tới các hộ dân.

Thang máy của tòa nhà được đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Một số linh kiện của thang máy này đã được thay thế. Việc khắc phục chậm là do mẫu thang cũ, linh kiện phải nhập từ nước ngoài nên đơn vị bảo trì chưa đáp ứng được tức thời, ông Cần nói.

Hệ thống cống rãnh xung quanh tòa nhà bị vỡ do xe ô tô của người dân chèn lên, chúng tôi đã nhắc nhở và thay bằng những tấm đan mới. Về hệ thống chiếu sáng nội bộ, Tổng công ty Constrexim đã bàn giao cho Công ty chiếu sáng đô thị quản lý, việc này sẽ sớm được giải quyết.

Xem thêm ảnh về vụ việc

Tòa nhà CT 3 (Contrexim), nơi xảy ra cái chết của ông Hòa
Tòa nhà CT 3 (Contrexim), nơi xảy ra cái chết của ông Hòa.
Người dân phản đối về việc giải quyết chậm trễ dẫn đến cái chết của ông Hòa
Người dân phản đối về chất lượng của tòa nhà.
Nhiều phón viên bị ngăn cản khi tếp cậ hiện trường
Nhiều phóng viên bị ngăn cản khi tếp cận hiện trường.
Sợ thang máy rơi, người dân leo bộ cả chục tầng ảnh 7
Canh phòng cần mật tại khu vực thang máy
Canh phòng cần mật tại khu vực thang máy.
Tấm đan bị hư hỏng nhiều tại khu vực tòa nhà CT3
Tấm đan bị hư hỏng nhiều tại khu vực tòa nhà CT3.
Nước thải chảy lênh láng và bốc mùi xung quanh tòa nhà
Nước thải chảy lênh láng và bốc mùi xung quanh tòa nhà.
Rca rưởi tấn công tòa nhà
Rác ở nhiều nơi.
Hệ thống điện bị hư hỏng vẫn chưa được khắc phục
Bảng điện bị hư hỏng vẫn chưa được khắc phục.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.