Gặp gỡ doanh nhân Việt trong và ngoài nước

Gặp gỡ doanh nhân Việt trong và ngoài nước
TP - Hơn 180 doanh nhân kiều bào từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham dự chương trình gặp gỡ doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề Cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu hàng Việt Nam từ ngày 12 đến 13-10 tại Hà Nội.

Ngày 10-10, tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nhiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức, ông Đặng Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, nói rằng, cuộc gặp gỡ lần này sẽ là cơ hội tốt cho doanh nhân kiều bào hiểu biết luật pháp quốc tế và tâm lý tiêu dùng của các thị trường nước ngoài kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước để không chỉ đầu tư trong nước mà còn xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài.

Dự kiến, trong thời gian gặp gỡ, doanh nhân kiều bào đi thăm một số cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài ở Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Đảng và Nhà nước luôn coi kiều bào là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, ông Hùng nói. Theo thống kê năm 2007, số kiều bào là doanh nhân trên toàn thế giới là 229.194 người, tạo ra doanh thu khoảng 28,8 tỷ USD/năm.

Tại buổi họp báo, ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, nói rằng, cuộc gặp gỡ sẽ là cơ hội để doanh nghiệp trong nước tiếp cận kinh nghiệm, kiến thức và nguồn vốn lớn mà doanh nhân kiều bào có thế mạnh. Theo ông Nam, Việt Nam đã có chính sách tốt để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước cũng như của kiều bào phát triển. Tuy nhiên, việc thực hiện các chính sách này chưa được kết quả như ý, nên nhiều trường hợp doanh nghiệp kiều bào cũng như trong nước bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, đầu tư. Ông nói rằng, doanh nghiệp trong nước đã lớn hơn rất nhiều so với trước đây, đồng thời có nhiều tiềm năng để kết nối với doanh nghiệp kiều bào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG