Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Quảng Đông

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Quảng Đông
Tiếp tục chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 13-10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Quảng Đông.

Thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung Quốc
> Hoàn toàn giải quyết được vấn đề biển Đông

Đây là tỉnh có truyền thống hợp tác lâu đời và hiệu quả với nhiều địa phương của Việt Nam, nơi có những di tích rất có ý nghĩa như Khu di tích Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí Hội, mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Uông Dương đến chào. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông tin tưởng chuyến thăm lần này có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó hợp tác giữa Quảng Đông với các địa phương của Việt Nam ngày càng phát triển. Năm 2010, kim ngạch thương mại giữa Quảng Đông với các tỉnh, thành phố Việt Nam đạt hơn 5,8 tỷ USD, gấp đôi so với mục tiêu đề ra.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, trong thời gian tới, hai bên tiếp tục trao đổi đoàn, nhằm tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau. Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, làm ăn tại Việt Nam. Tổng Bí thư mong rằng, các doanh nghiệp Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ một số dự án đã ký kết, nhằm đạt hiệu quả cao nhất; lãnh đạo, nhân dân Quảng Đông tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, giữ gìn các địa danh lịch sử, di tích văn hóa…

Theo VOV

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.