Thứ trưởng Cao Minh Quang lại bị tố

Thứ trưởng Cao Minh Quang lại bị tố
TP - Ngày 24-10, Cty Cổ phần BV Pharma (gọi tắt BV Pharma) lại tiếp thêm một đoàn kiểm tra và đây là đoàn kiểm tra thứ 4. Đoàn này thuộc Thanh tra Chính phủ (TTCP).

> Ông Cao Minh Quang không có bằng tiến sĩ

Biên bản làm việc của Đoàn TTCP cho thấy, đã kiểm tra việc thực hiện các loại giấy phép (GMP, GLP, GSP), việc sản xuất thuốc thành phẩm dạng phối hợp có chứa thuốc gây nghiện, hướng tâm thần, tiền chất; kiểm tra kho chứa tiền chất, chất gây nghiện, thuốc thành phẩm tồn kho có chứa hoạt chất này của BV Pharma.

Đoàn kiểm tra xác định, số lượng nguyên liệu gây nghiện, tiền chất đã mua và nhập khẩu để sản xuất thuốc khớp với số lượng đã sản xuất, tồn kho, tiêu hao và số lượng thành phẩm thực tế; số lượng thuốc thành phẩm nhập kho, xuất bán cho các công ty, số lượng tồn kho khớp về số liệu; công ty có hợp đồng bán hàng với các đại lý cấp I mua thành phẩm thuốc có hoạt chất gây nghiện, tiền chất, số liệu trên hóa đơn bán hàng khớp với số lượng xuất trên thẻ kho.

BV Pharma đã thực hiện sản xuất thuốc theo quy trình sản xuất đã đăng ký và được cấp GMP-WHO, thực hiện việc đăng ký sản xuất thuốc theo đúng quy định của Cục Quản lý Dược.

Làm việc với Đoàn kiểm tra TTCP, ông Nguyễn Quốc Dũng - Tổng Giám đốc BV Pharma cho rằng ông Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế đã vu cáo BV Pharma mua nguyên liệu về bán cho bọn tội phạm ma túy và lấy bột ngô để sản xuất thuốc.

Liên quan phi vụ vay tiền của Thứ trưởng Cao Minh Quang, ông Nguyễn Quốc Dũng đã báo cáo với phía TTCP rằng, vào tháng 1-2007, ông Ngô Chí Dũng (thời điểm đó là Tổng Giám đốc BV Pharma) họp với Ban Giám đốc nói về việc ông Cao Minh Quang (Thứ trưởng Bộ Y tế) đề nghị vay của BV Pharma số tiền 2 tỷ đồng với lời hứa sẽ hỗ trợ cho BV Pharma đăng ký loại bao bì lớn chứa thuốc có tiền chất loại 200, 500, 1.000 viên để thuận tiện khi xét đưa vào danh mục thuốc dự trữ quốc gia.

BV Pharma đã xuất cho ông Ngô Chí Dũng 1 tỷ đồng để cho ông Cao Minh Quang vay. Sau đó, tuy BV Pharma đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký một số sản phẩm quy cách chai lớn loại 100, 150, 200, 500 và 1.000 viên nhưng không được mời dự tham gia đấu thầu thuốc dự trữ quốc gia như lời hứa của ông Cao Minh Quang. Ông Nguyễn Quốc Dũng nói: “Do chúng tôi đòi lại tiền nên ông Cao Minh Quang đã trả thù, triệt phá…”.

Ngoài ra trong đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quốc Dũng cũng “tố” ông Cao Minh Quang đã chỉ đạo bà Trần Thị Đào - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Imexpharm vận động 6 doanh nghiệp dược khác mà bà Đào có cổ phần chi phối để tố cáo, vu khống BV Pharma. Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, nội dung đơn tố cáo này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG