Không đền bù phải ngồi tù ít nhất 5 năm

Không đền bù phải ngồi tù ít nhất 5 năm
TP -Nếu không đền bù, lao động Việt Nam tại Ả rập Xê út có thể ngồi tù ít nhất 5 năm lao động.

> Lao động Việt Nam bị bỏ tù tại Ả Rập Xê - Út

Ngày 31-10, Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, liên quan đến vụ việc 25 lao động Việt Nam làm việc tại Ả rập Xê-út bị tạm giam từ tháng 10-2010 (Tiền Phong số ra 8-10, 11-10 và 12-10 đã phản ánh) để phục vụ điều tra do ăn trộm đồng của chủ sử dụng.

Được biết, trị giá số đồng do lao động Việt Nam trộm lên tới 500.000 SR (tương đương với khoảng 133.000 USD). Theo Cục quản lý lao động ngoài nước, mới đây, phía nguyên đơn đã có đầy đủ bằng chứng, hóa đơn liên quan đến việc lao động ta bán đồng ăn trộm và vụ việc đang chuẩn bị được đưa ra xét xử.

Theo giám đốc nhà tù và Chánh án Tòa án Jubail, với tội danh và số lượng hàng bị trộm nói trên, nếu không có tiền đền bù, lao động Việt Nam có thể bị phạt tù ít nhất 5 năm lao động. Tuy nhiên, nếu chúng ta thương lượng được với nguyên đơn về việc bãi nại hoặc giảm mức yêu cầu đền bù thiệt hại thì mức phạt có thể được giảm nhẹ hơn.

Hiện, số lao động trên của Việt Nam đã được thông báo tình hình và mong muốn được tòa xét xử sớm và được đi làm để kiếm tiền trả cho nguyên đơn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ả rập Xê-út cho biết, từ vụ việc trên, các Cty xuất khẩu lao động Việt Nam cần phải tích cực hơn nữa trong công tác quản lý lao động làm việc tại nước ngoài, kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết ngay khi có vụ việc xảy ra, tránh tình trạng kéo dài, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh lao động Việt Nam đang làm việc tại Ả rập Xê-út.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG