Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tình hình Vinashin

Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tình hình Vinashin
TP - Trao đổi nhanh với báo chí sáng 16- 11 bên lề Quốc hội (QH), Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết: “Chính phủ vừa có báo cáo rất chi tiết đến QH về tình hình của Tập đoàn công nghiệp Tàu thủy Vinashin. Còn việc Vinashin bị công ty nước ngoài kiện thì cá nhân tôi chưa cập nhật”.

Vinalines hạn chế mua tàu cũ, được vay tiền chuộc tàu bị bắt
> Công an 7 tỉnh, thành tiếp tục điều tra vụ Vinashin

 
Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tình hình Vinashin ảnh 1

Trước đó, theo một số hãng tin nước ngoài, Vinashin cùng hơn 20 công ty con của tập đoàn tại VN đã bị khởi kiện tại tòa ở London (Anh).

Về lộ trình để thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, ông Huệ cho biết, nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ đã giao 3 cơ quan: Bộ KH&ĐT chủ trì xây dựng đề án tái cấu trúc đầu tư công. Đề án tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty, do Bộ Tài chính chủ trì. Còn đề án tái cấu trúc ngân hàng thương mại do Ngân hàng Nhà nước chủ trì. “Chính phủ cũng yêu cầu trong phiên họp thường kỳ tháng 11 phải báo cáo kết quả bước đầu về việc xây dựng các đề án này. Bộ Tài chính đang tích cực làm, tới đây sẽ có nhiều hội thảo khác về đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước”- Ông Huệ nói.

Người đứng đầu ngành Tài chính cũng cho biết, trong tuần tới, bộ này sẽ có báo cáo về kết quả kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG