Khai mạc lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà”

Khai mạc lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà”
TPO - Đúng 20h tối 18-11 tại thị trấn Thác Bà (Yên Bình, Yên Bái), Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” được long trọng tổ chức.

Một sự kiện văn hoá lớn của tỉnh Yên Bái nhằm tôn vinh, quảng bá những nét văn hoá dân gian độc đáo và đặc sắc của vùng Đông Hồ Thác Bà trong chuỗi hoạt động “Du lịch cội về cội nguồn” của ba tỉnh Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Khai mạc lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” ảnh 1

Vùng hồ Thác Bà trải rộng hơn 20.000 ha qua nhiều vùng làng bản của tỉnh Yên Bái. Một vùng đệm giữa miền núi và đồng bằng châu thổ Sông Hồng, tạo vùng giao lưu kinh tế, văn hoá giữa miền ngược và miền xuôi tạo giao thoa văn hoá huyền diệu từ nhiều thế kỷ trước.

Khai mạc lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” ảnh 2

Thuỷ điện Thác Bà, công trình thuỷ điện lớn nhất cả nước những năm 60, 70 thế kỷ trước đã góp phần tạo nên vùng văn hoá đặc thù nhiều tiềm năng.

Khai mạc lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” ảnh 3

Những bản làng ven hồ Thác là nơi sinh sống của 12 dân tộc anh em như Tày, Nùng, Dao, Cao Lan… Nơi đây sản sinh và lưu giữ nhiều sinh hoạt văn hoá truyền thống đặc sắc. Làng Ngòi Tu có nhiều mái nhà sàn của người Dao quần trắng thuộc xã Vũ Linh, huyện Yên Bình chính là nơi nhiều du khách trong và ngoài nước tìm về tham quan, tận hưởng nét văn hoá thanh bình, hoang sơ mà thú vị.

Khai mạc lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” ảnh 4
Thuỷ điện Thác Bà đóng góp công suất 120MW gồm 3 tổ máy 40W, hằng
năm hoà vào lưới điện quốc gia gần 400 triệu KW
Theo Viết
MỚI - NÓNG