Gặp 'hiệp sĩ' tay không tóm gọn tên cướp mang vũ khí

Gặp 'hiệp sĩ' tay không tóm gọn tên cướp mang vũ khí
Nghe tiếng tri hô “cướp, cướp!”, thấy hai thanh niên đang rú ga chạy ngược chiều, anh dũng cảm lao thẳng xe máy vào xe tên cướp. Hai tên ngã ra đường, một tên rút dao tấn công nhưng bị anh đá văng.

Đó là chiến công bắt cướp của anh Nguyễn Phạm Duy (31 tuổi, trú tại khu vực 5, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Gặp lại anh Duy tại nhà riêng, sau cả nửa tháng trời kể từ ngày anh dũng cảm tay không bắt cướp, anh Duy vẫn chưa hết rùng mình.

Anh kể: “Lúc đó khoảng 7 giờ 20 phút, tôi trên đường đi đá bóng về đến ngang đường Vũ Bảo thì nghe tiếng hô “cướp, cướp!”. Khi đó, hai thanh niên đang rú ga chạy. Lúc đó, theo quán tính, mình chẳng nghĩ đến thiệt hơn chỉ nghĩ đến người bị cướp mất tiền bạc hay gì đó thì tội cho họ, không còn cách nào khác tôi đành tông xe máy mình vào xe hai tên cướp”.

Sau cú tông hai tên cướp bị ngã xuống đường, một tên sợ đã bỏ chạy, còn tên kia bất ngờ rút dao ra tấn công. Theo phản xạ, anh tung cú đá vào tay tên cướp, con dao rơi xuống đất. Tưởng tên cướp đã bị khuất phục, ngờ đâu hắn lại rút tiếp con dao thứ hai trong túi quần tấn công. Một lần nữa anh nhanh nhẹn, áp sát kéo áo tên cướp chùm đầu hắn lại, khóa trái tay hắn lại trước sự thán phục của bao người chứng kiến.

Tên cướp cùng tang vật (Ảnh: Báo Bình Định)
Tên cướp cùng tang vật (Ảnh: Báo Bình Định).

Anh Duy nhớ lại: “Tôi và tên cướp vật lộn hơn năm phút, người dân đứng xem đông lắm nhưng chẳng ai dám vào giúp đỡ vì sợ hắn chém. Chỉ khi tôi đã khống chế được tên cướp, người dân mới ra trói hắn lại và báo cho công an. Thú thực giờ nghĩ lại thấy mình cũng liều, nhưng may mà không có mệnh hệ gì”.

Những người chứng kiến vụ việc tối hôm đó không ngớt bày tỏ sự khâm phục về tinh thần dũng cảm, mưu trí và gan dạ của anh Duy. Họ cho rằng, hành động của anh đáng được biểu dương, khen thưởng để làm gương cho mọi người dân. Lực lượng công an cũng ghi nhận tinh thần dũng cảm bắt cướp của anh.

Riêng chị Nguyễn Thị Tình (33 tuổi, trú ở, 285/6, Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn) - nạn nhân bị cướp giật hôm đó - quá cảm kích hành động của anh Duy. Ngay hôm sau, vợ chồng chị Tình tìm đến nhà riêng của anh Duy để cảm ơn.

Hỏi anh Duy: Khi biết tên cướp từng có tiền án bảy năm tù về tội giết người, anh có sợ không? Anh vui vẻ nói: “Tôi rất gét bọn cướp, lúc đó khi nghe tiếng hô cướp của chị Tình thì như bản năng, trong đầu chỉ nghĩ làm sao để bắt cướp lấy lại tài sản cho người bị hại, giao kẻ xấu cho công an. Mọi chuyện khác đều không nghĩ tới”.

Bà Phạm Thị Xuân (53 tuổi) mẹ anh Duy thổ lộ: “Nhà chỉ có một thằng con trai duy nhất, nói dại không may con có mệnh hệ gì, gia đình tôi, vợ nó mới cưới làm sao sống được”.

Vợ anh Duy, chị Nguyễn Thị Hương, sau khi biết chiến công của chồng, dù rất hãnh diện và khâm phục song cũng vô cùng lo lắng.

“Thú thực tôi cũng hãnh diện về chồng nhưng khi đọc báo thấy đối tượng bị bắt cùng tang vật là hai con dao sắc nhọn tôi lại thấy giận anh. Thấy người gặp nạn phải ra tay cứu nhưng tên cướp có dao thì phải hô người giúp đỡ chứ. Từ hôm anh bắt cướp cả nhà đâm lo vì sọ đồng bọn chúng trả thù”, chị Hương chia sẻ.

Được biết, gia đình anh Duy có hai chị em, anh Duy là con trai duy nhất của gia đình. Anh đã lập gia đình nhưng chưa có con. Hiện vợ chồng anh vừa buôn bán hàng điện nước, anh sữa chữa điện ô tô.

Đối tượng bị anh Duy bắt hôm đó là tên Nguyễn Văn Khoa (21 tuổi, quê ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Khoa có tiền án mới 14 tuổi đã bị đi tù 7 năm vì tội giết người; vừa được đặc xá ra tù ngày 2 - 9 - 2011 vừa qua.

Theo Doãn Công
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.