Đề án 'Chính quyền đô thị' của Đà Nẵng được đánh giá cao

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trực thăng
Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trực thăng
TP - Chiều qua, ông Đặng Công Ngữ - GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay, sau khi Đà Nẵng trình bày về Đề án Chính quyền đô thị với tổ công tác của Bộ Tư pháp vào ngày 8-12 tại Hà Nội vừa qua, đã nhận được ý kiến đánh giá rất cao về tính quy mô, nghiêm túc và sự công phu, có nhiều dữ liệu, ý tưởng hay và trên hết là có thể đề xuất để thực hiện.

> Đà Nẵng đề xuất chính quyền đô thị: Chủ tịch thành thị trưởng

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trực thăng
Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trực thăng.
 

Theo ông Ngữ, việc chuyển sang Chính quyền đô thị không phải là sự chủ quan mà là sự vận động khách quan, đã đến lúc phải thay đổi để phù hợp với tình hình mới. “Quản lý chính quyền hiện nay như một chiếc áo đã quá chật, cần phải thay. Chính quyền đô thị không mới, nhiều nước đã áp dụng từ lâu. Nếu được chấp nhận, Đà Nẵng sẽ làm thí điểm, sau đó, các thành phố khác thấy được thì làm” - ông Ngữ nói.

Tuy nhiên, cũng theo ông Ngữ, cần phải chuyển qua chính quyền đô thị một cách từ từ, trước mắt chưa thể bỏ cấp quận mà phải vận hành trơn tru trước đã. “Chính quyền đô thị có nghĩa là đô thị đó vận hành không cần sự hỗ trợ của trung ương, không xin vốn trung ương làm cái này cái kia nữa mà ngược lại, phải nộp cho trung ương” - ông Ngữ cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG