Nghi điếu thuốc phát nổ có kíp nổ

Anh Lý kể lại sự việc với phóng viên
Anh Lý kể lại sự việc với phóng viên
TP - Liên quan vụ thuốc lá phát nổ, ngày 16–12, anh Nguyễn Xuân Lý (SN 1982, trú tại thôn 1 xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Sau 3 ngày kể từ ngày xảy ra sự việc, chưa có bất cứ người nào của nhà máy thuốc lá hay cơ quan chức năng nào liên hệ với tôi để tìm hiểu sự việc”.

> Thuốc lá phát nổ, hai người bị thương

Anh Lý kể lại sự việc với phóng viên
Anh Lý kể lại sự việc với phóng viên.

Ông Mai Nhơn, Chủ tịch UBND xã Đại Tân, cho biết: “Sự việc anh Lý hút thuốc bị nổ là có thật, tang chứng đầy đủ, hồ sơ công an xã đang giữ. Rất may anh Lý đưa điếu thuốc ra khỏi miệng nó mới phát nổ, nhiều người chứng kiến sự việc này. Cùng ngày, có 3 người từ Đà Nẵng đến địa phương xưng là người của đại lý bán thuốc lá, người này nói không chịu trách nhiệm được, chỉ đến xác nhận sự việc rồi báo lại lãnh đạo công ty”.

Cũng theo ông Nhơn, ba người này có đến trạm y tế xã Đại Tân thỏa thuận để lấy một mảnh kim loại nhỏ trong ngón tay anh Lý. Ông Nhơn có lưu số điện thoại của 1 trong 3 người nhưng không rõ tên tuổi, chức vụ gì.

Theo ông Trương Minh Hòa - Trưởng công an xã Đại Tân: “Hồ sơ tang vật công an xã đang giữ, chưa chuyển công an huyện vì sự việc mới xảy ra, người bị hại chưa có đơn yêu cầu. Tang vật gồm một vỏ gói thuốc, 3 điếu thuốc White Horse và một mảnh kim loại bằng nhôm. Mảnh kim loại nhỏ lấy ra từ tay anh Lý liệu có phải là vỏ kíp nổ hay không, tôi không dám khẳng định”.

Cũng theo ông Hòa, muốn chuyển hồ sơ lên cơ quan công an huyện phải có yêu cầu của anh Nguyễn Xuân Lý. Ông Trần Văn Dũng - Trưởng công an huyện Đại Lộc cho biết: “Chúng tôi chưa nghe thông tin gì về sự việc trên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG