Giả thiết tàu biển mất tích do rơi vào vùng quân sự

Giả thiết tàu biển mất tích do rơi vào vùng quân sự
TP - Tối 28-12, thông tin từ gia đình trong số 23 thủy thủ trên tàu Vinalines Queen cho biết, giải thích từ phía Cty Vận tải biển Vinalines (thuộc Vinalines) trường hợp mất liên lạc lạ lùng thế này khả năng tàu rơi vào khu vực quân sự hoặc khu vực tập trận nên mọi thông tin bị bắt giữ điều tra, niêm phong và bị phá sóng.

> Sau ba giờ tìm tàu mất tích, vẫn chỉ thấy dầu loang

Trong trường hợp này, chỉ có cấp nhà nước mới can thiệp được để giải toả. Vì đây là con tàu hiện đại nên giả thiết xấu nhất tàu chìm thì vẫn phát tín hiệu. Theo Phòng Thuyền viên (Cty Vận tải biển Vinalines) đã từng có tiền lệ tàu biển Thanh Sơn (thuộc một công ty vận tải biển ở TP HCM) cũng bị bắt giữ và mất liên lạc nhiều ngày. Sau đó nhờ có sự can thiệp nên thuỷ thủ đoàn và tàu đã được thả.

Khi được hỏi về các mức đền bù bảo hiểm trong trường hợp xấu nhất, Phòng Thuyền viên cho biết, tàu Vinalines Queen đã mua bảo hiểm và mức đền bù mỗi thuyền viên được khoảng 40 nghìn USD.

Trước đó, lúc 16g30, tin từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, sau nhiều giờ tìm kiếm, máy bay lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản chỉ phát hiện vệt dầu loang mà không phát hiện bất kỳ vật nổi nào khác.

Về phía Đài Loan khi nhận được đề nghị của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam cũng đã điều động phương tiện kiểm tra khu vực vùng biển phía nam đảo Đài Loan, nhưng không phát hiện được gì.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.