Việc bổ nhiệm ông Lèo có vấn đề

Ông Lèo (ngồi đeo kính trắng) trong một cuộc họp về an toàn giao thông năm 2010. Ảnh: Xuân Lương
Ông Lèo (ngồi đeo kính trắng) trong một cuộc họp về an toàn giao thông năm 2010. Ảnh: Xuân Lương
TP - Theo một số cán bộ nghỉ hưu từng giữ vị trí cao ở tỉnh Sóc Trăng, việc đề bạt ông Nguyễn Thanh Lèo lên đến chức Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Sóc Trăng là “không sao hiểu nổi”, “có vấn đề”...
Ông Lèo (ngồi đeo kính trắng) trong một cuộc họp về an toàn giao thông năm 2010. Ảnh: Xuân Lương
Ông Lèo (ngồi đeo kính trắng) trong một cuộc họp về an toàn giao thông năm 2010. Ảnh: Xuân Lương.
 

Ông Đinh Thiên Cần, cựu Bí thư Huyện ủy Long Phú, cựu GĐ Sở Thương mại-Du lịch tỉnh Sóc Trăng, nói: “Ông Lèo nổi tiếng ở Sóc Trăng cả chục năm nay ai mà không biết. Khi tôi còn làm Bí thư Huyện ủy đã nghe nhiều, khi về làm GĐ Sở Thương mại - Du lịch tỉnh thì càng biết nhiều hơn, từ bao chiếm đất của dân đến giàu lên nhanh chóng, bị khiếu nại nhiều năm vậy mà ông vẫn cứ được bổ nhiệm. Thật không sao hiểu nổi. Theo tôi, việc bổ nhiệm ông Lèo là có vấn đề”.

Theo ông Cần, chuyện đánh cờ tiền tỷ là “không thể tưởng tượng nổi”. Ông Cần nói mình “thất vọng” khi đọc báo thấy Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trả lời rằng có dấu hiệu bao che sai phạm. Ông Cần nhận định: “Vụ này nếu không xử lý nghiêm sẽ kéo theo hậu quả rất lâu dài về sau, mất niềm tin đối với nhân dân. Đây là nỗi đau cho lãnh đạo cũng như chính quyền khi đề bạt những cán bộ thiếu tâm, thiếu tài”.

Cựu Ủy viên Thị ủy thị xã (nay là thành phố) Sóc Trăng Phạm Minh Rớt nói: “Tôi làm Chủ tịch UBND rồi Bí thư phường 2 mười mấy năm từ đầu thập kỷ 80 đến cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước nên không lạ gì ông Lèo. Vì luồn lách mà ông Lèo không được tín nhiệm, đại hội Đảng có Bí thư cấp trên dự, ông Lèo phát biểu là chúng em xin quán triệt sâu sắc chỉ đạo sáng suốt của anh, trong lúc đến nhà Bí thư tôi thấy ông Lèo đem theo tôm càng để nhậu chứ có thấy quán triệt gì đâu”.

Ông Lâm Văn Tú, người hơn 20 năm nay tố cáo ông Lèo chiếm đất xây biệt thự, nói: “Năm 1989, ông Huỳnh Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã Sóc Trăng, lấy 250m2 đất của tôi tạm cấp cho ông Lèo. Năm 1994, ông Lèo làm hồ sơ giả mua đất 750m2 cũng trong đất của tôi và được Phòng Kinh tế của UBND thị xã chứng nhận.

Dù năm 1997, tại cơ quan Thanh tra thị xã Sóc Trăng, ông Lèo thừa nhận đang chiếm đất của tôi, hứa sẽ bồi hoàn hoặc đổi đất khác cho tôi, nhưng Sở TN-MT tỉnh Sóc Trăng vẫn làm giấy chứng nhận sử dụng tạm cho ông Lèo hơn 1.000 m2 và sau đó được UBND tỉnh cấp sổ đỏ. Rõ ràng là ông Lèo làm trò ảo thuật giữa ban ngày nhưng được nhiều cán bộ khác giúp sức nên chiếm được đất của tôi”.

Ông Huỳnh Thiếu Sơn ở phường 2 (TP Sóc Trăng) nói: “Chuyện ông Lèo chiếm đất ông Tú nhưng không được giải quyết dứt điểm không phải là hiếm ở Sóc Trăng. Ngay gia đình tôi cũng bị một gia đình cán bộ công an chiếm đất mấy chục năm nay, khiếu nại không được giải quyết, còn vị cán bộ công an đó vẫn thăng tiến. Cho đến bây giờ, đã có văn bản của Phó Thủ tướng yêu cầu giải quyết nhưng tỉnh vẫn im re, mong sao rồi đây sẽ được giải quyết”.

Bà Trần Thị Nhân, cán bộ hưu trí ở phường 2, nói: “Dân nhiều nơi còn khó khăn, thiếu thốn, cán bộ tiêu xài như vậy là không thể được. Riêng vụ chiếm đất của ông Lâm Văn Tú, cần phải trả lại cho ông Tú”.

Về lò mổ lậu của vợ chồng ông Tân giữa TP Sóc Trăng, ông Nguyễn Dũng, chủ lò mổ Nguyễn Dũng, nói: “Chúng tôi xây dựng cơ sở hợp pháp lại bị o ép, còn lò mổ trái phép của ông Tân lại được ưu ái phát triển. Sau khi báo Tiền Phong phản ánh, chúng tôi như lấy lại được niềm tin, đề nghị UBND tỉnh giải quyết dứt điểm, trả lại công bằng cho doanh nghiệp chúng tôi”.

Đại tá Nguyễn Việt Dũng, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP Sóc Trăng, nói: “Chúng tôi vừa có công văn kính gửi Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ lò mổ lậu xây trên đất quốc phòng do chúng tôi quản lý”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG