Ngày đầu năm mới: Đầm ấm, hướng về giới trẻ

Ngày đầu năm mới: Đầm ấm, hướng về giới trẻ
TP - Một năm mới đã khởi đầu trên khắp miền đất nước với những hoạt động thu gọn trong từng không gian nhỏ nhưng đầm ấm, hướng về giới trẻ và những người còn khó khăn trong cuộc sống.

> Thế giới tưng bừng đón năm mới 2012

Đường Đồng Khởi được trang hoàng lộng lẫy
Đường Đồng Khởi được trang hoàng lộng lẫy.
Ảnh: Anh Minh.

Đổ xô đến Bờ Hồ

Mặc cho tiết trời buốt lạnh, giới trẻ Hà thành vẫn đổ xô xuống đường náo nức đón năm mới 2012. Từ tối, khắp các ngả đường hướng về trung tâm Hà Nội đã nêm chặt xe và người đổ về Điểm hẹn phố Hoa và Bữa tiệc âm nhạc đếm ngược đón năm mới tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn.

Hoa, nhạc, ánh sáng rộn rã, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, sân khấu thiết kế như một người máy, các ca sĩ Lam Trường, Đoan Trang, Khánh Phương…mang đến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Trước Nhà hát Lớn, giới trẻ bùng nổ trong chương trình Countdown (đếm ngược) với những DJ nổi tiếng thế giới Ronski Speed; ca sĩ Thanh Bùi và dàn nhạc giao hưởng tuổi teen đầu tiên ở Việt Nam.

Không khí đón chào năm mới ngập tràn khắp các con phố Hà Nội. Không có cảnh chen chúc, xô lấn. Hầu hết bạn trẻ giữ trật tự, xếp hàng ngay ngắn. Những người không quen biết cũng quay ra trao nhau cái xiết tay và lời chúc xuân 2012 an lành.

Pháo hoa từ hầm Thủ Thiêm

Hai con đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi là “Rome” của cả thành phố với đủ loại xe cộ nên kẹt xe là chuyện dĩ nhiên.

Chương trình Đếm ngược chào năm mới, bắt đầu từ 20h ngày 31-12-2011 tới 0h ngày 1-1-2012 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Tiêu Châu Như Quỳnh, Yến Trang... tại đường Nguyễn Huệ. Từ 18h, các tuyến đường dẫn vào trung tâm quận 1 hoàn toàn trở thành phố đi bộ.

Trong đêm cuối năm, bà con quận 2 năm nay có thêm chút vui: hầm đường bộ Thủ Thiêm đã được thông, giúp quận 2 bớt hiu hắt so với các quận trung tâm. Bà con đổ về hầm Thủ Thiêm bắc qua sông Sài Gòn để ngóng giây phút pháo hoa được bắn lên từ đây.

Ngay trong đêm cuối năm, tại đường Đồng Khởi, tiếp tục có một vụ xe máy bốc cháy. “Nạn nhân” lần này là một chiếc Honda SH còn khá mới, bị phá hủy gần như hoàn toàn.

Năm mới của công nhân và sinh viên

Tối 31-12, gần 1.000 công nhân Đà Nẵng có một đêm hội Chào năm mới tại Nhà văn hóa Lao động TP Đà Nẵng, do Công đoàn các KCN & Chế xuất Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Nhiều gian hàng giày da, may mặc, dệt, đồ hộp… của các công ty được giới thiệu, trưng bày các sản phẩm và tạo mối giao lưu giữa các công nhân. Đặc biệt, 70 công nhân được tổ chức sinh nhật và nhận quà ngay trong buổi tối cuối cùng của năm. 300 suất quà được tặng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó GĐ Nhà văn hóa cho biết: “Đây là chương trình đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, kéo dài cho công nhân thành phố với mong muốn cho công nhân thêm nhiều niềm vui mới trong năm mới”.

Bà Nguyễn Thi Chiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, nhân tết dương lịch, LĐLĐ thành phố cũng trao 500 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho công nhân để động viên tinh thần lao động. Liên đoàn cũng đang vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vé xe cho các công nhân về quê ăn tết trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Sinh viên Đà Nẵng lại chọn cách đón năm mới “tại gia”. Đêm 31-12, sinh viên các trường đón chào năm mới tại khu ký túc ở trường với nhiều hoạt động sôi nổi như thi nấu bánh chưng, hát tiếng Anh, văn nghệ?

Tại Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng, 78 tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu của 23 tác giả được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh nghệ thuật Đà Nẵng - Danh thắng và tiềm năng du lịch đã hội tụ trong Triển lãm ảnh cùng tên khai mạc sáng 31-12.

Tại Hải Phòng, tối 31-12, giữa dòng người đất Cảng đi đón năm mới 2012, không ít sinh viên tranh thủ làm thêm kiếm tiền trang trải việc học. Bạn Bùi Thị Hà (21 tuổi, SV Cao đẳng Cộng đồng) vẫn đến nhà hàng trên đường Văn Cao như các tối khác.

“Ngoài giờ học, em làm phụ bàn được hơn nửa năm rồi. Mỗi tháng cũng kiếm được 1,5 triệu đồng. Tối nay (31-12), đông khách vất vả nhưng chủ nhà hàng hứa thưởng thêm cho mỗi người 100 nghìn đồng...”, Hà nói. Để tiện việc học, làm thêm, Hà cùng nhóm bạn ngoại tỉnh thuê nhà tập thể ngay trên đường Đổng Quốc Bình vừa gần trường, vừa gần chỗ làm.

Bùi Lan Anh (20 tuổi, SV Đại học Dân lập Hải Phòng) cùng nhóm bạn tất bật mấy ngày nay bán lịch, bưu thiếp, hoa kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Lan Anh nói: “Sát những ngày lễ là chúng em tất bật phân công nhau mỗi người một việc đi mua hoa, lịch... tận gốc đem đến khu vực trung tâm thành phố bán kiếm thêm tiền cho việc học. Nhìn mọi người nhất là các bạn cùng trang lứa ăn diện, vui vẻ đi chơi cũng chạnh lòng lắm nhưng bọn em vui vì đỡ phải xin tiền bố mẹ cho các nhu cầu cá nhân dịp Tết này...”.

Tại TP Huế, dạ hội thanh niên chào năm mới 2012 do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh TT- Huế và Đoàn TNCSHCM Đại học Huế phối hợp tổ chức thu hút hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh tham dự. Bắt đầu từ 17 giờ chiều 31-12-2011, kết thúc vào 1 giờ sáng 1-1-2012, chương trình gồm lễ hội hóa trang, trò chơi dân gian, ẩm thực, trao đổi kỹ năng sinh hoạt ngoài trời, dân vũ quốc tế, giao lưu các rock band Huế và Đà Nẵng…

Dịp này, Tỉnh Đoàn TT- Huế kết hợp tôn vinh các công trình thanh niên tiêu biểu trong Năm thanh niên 2011, trao giải thưởng cho nhạc sĩ tại TT- Huế có sáng tác hay về Đoàn, phát động phong trào thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc.

Chiều 31-12, Tổ chức Bảo trợ Trẻ em mồ côi Golden Heart Việt Nam tổ chức tiệc chào đón năm mới mang chủ đề “Mùa xuân cho em” cho gần 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa được nuôi dưỡng tại hai nhà trẻ tình thương Ưu Đàm, Chi Lăng và trẻ em đường phố tại Huế.

Du khách đến Hội An dịp năm mới
Du khách đến Hội An dịp năm mới .

Hội An đón vị khách quốc tế 1,2 triệu

Trong khi đó, Giao thừa Tết dương lịch 2012 tại phố cổ Hội An để lại ấn tượng đẹp cho hàng ngàn du khách và người dân với sự kiện nhạc hội tại khu Đồng Hiệp và các tuyến đường phố cổ. Nghệ sĩ DJ và Rock, đã khiến phố cổ trở nên rộn ràng và tươi mới.

21h tối qua, phố cổ đón chào vị khách quốc tế thứ 1,2 triệu đến Quảng Nam trong năm 2011. Đây là vị khách quốc tịch Đức đi cùng đoàn 18 người do Saigontourist tổ chức. Ngày 31-12, có 3.212 buồng phòng tại Hội An đạt tiêu chuẩn quốc tế từ 3 đến 5 sao đã gần kín phòng.

86 khách sạn và cả trăm nhà hàng, quán bar tại phố cổ cũng tổ chức nhiều chương trình phục vụ du khách trong và ngoài nước. Thành phố cũng tặng thiệp chúc mừng năm mới cho tất cả du khách đến Hội An trong ngày đầy tiên của năm mới 2012.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG