Tung tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo có thể bị xử lý hình sự

Tung tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo có thể bị xử lý hình sự
TPO – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có chỉ thị gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu phối hợp, ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp Tết, lễ hội 2012.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Chỉ thị nhận định, dịp Tết và lễ hội 2012 sẽ là thời gian bùng phát các tin nhắn lừa đảo hoặc có nội dung không lành mạnh, bói toán, cờ bạc … gây thiệt hại cho người sử dụng, làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh trật tự xã hội.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp viễn thông di động, các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn nghiêm túc phối hợp rà soát, phát hiện, phản ánh, có biện pháp đề phòng, xử lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến hành vi phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Thậm chí có thể chuyển hồ sơ sang cơ quan công an nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Theo Viết
MỚI - NÓNG