Thư pháp gia hiến máu 21 lần

Thư pháp gia hiến máu 21 lần
TPO - Tham gia ngày hội hiến máu hôm nay có ông Lưu Việt (54 tuổi, trú tại Ngọc Thụy – Gia Lâm) người từng 21 lần hiến máu, không chỉ vậy ông còn tặng chữ cho những người hiến máu hôm nay.
Thư pháp gia hiến máu 21 lần ảnh 1

Trung bình cứ ba tháng một lần ông Việt đi hiến máu. Theo ông Việt, trời càng mưa gió, rét buốt, sự xuất hiện của người nhiều tuổi càng khích lệ, động viên thế hệ trẻ tích cực hiến máu nhiều hơn nữa.

Thư pháp gia hiến máu 21 lần ảnh 2

Bạn Lều Trung Anh, sinh viên năm 3, khoa Đô Thị, ĐH Kiến Trúc Hà Nội cho biết, đây là lần thứ 9 Trung Anh tham gia hiến máu tình nguyện. Ngay từ năm thứ nhất vào học đại học, Trung Anh đã đăng ký tham gia CLB sinh viên vận động hiến máu tình nguyện của trường. “Lần đầu tiên hiến máu đúng vào ngày sinh nhật của mình, Lúc đấy chỉ nghĩ tham gia theo phong trào cùng bạn bè cho vui, tuy nhiên càng về sau mình càng thấm thía ý nghĩa của hành động nhỏ này. Nhờ đó, rất nhiều người bị bệnh hiểm nghèo, thiếu máu đã được cứu sống” – Trung Anh chia sẻ.

Từ năm 2010, Trung Anh được bầu làm chủ nhiệm CLB vận động hiến máu tình nguyện của trường. Tuy nhiên, theo bạn, không phải ở cương vị đội trưởng mà bạn mới tích cực hiến máu. “Mình sẽ hiến bất cứ khi nào có điều kiện, không đặt mục tiêu bao nhiêu lần, hiến đến bao nhiêu tuổi” – Trung Anh cho biết thêm.

Thư pháp gia hiến máu 21 lần ảnh 3

Sinh hoạt tập trung trong trường theo khuôn khổ, ít có điều kiện ra ngoài, tuy nhiên, Trần Bảo Thắng (SN 1991, sinh viên ĐH Phòng cháy Chữa cháy) cùng 30 bạn trong lớp đã không quản gió mưa đến tham dự hiến máu. “Đây là lần thứ ba em tham gia hiến máu. Thầy cô, gia đình cũng đã định hướng cho chúng em luôn phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, càng giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn càng quý.” – Thắng chia sẻ.

Thắng cũng cho biết, đây là đợt cao điểm trường phát động vì nhân dân phục vụ, vì vậy, mặc dù mưa lạnh nhưng khi bước chân tới ngày hội Chủ Nhật Đỏ, Thắng cảm thấy rất xúc động, ấm áp vì sức trẻ, nhiệt huyết thanh xuân của mọi người. “Cuộc sống thật ý nghĩa, và đó là những hành động rất đáng quý, là động lực để em tiếp tục không chỉ hiến máu mà còn làm nhiều việc có ích hơn nữa” – Thắng xúc động cho biết.

 
Thư pháp gia hiến máu 21 lần ảnh 4

Anh Lò Văn Thái (27 tuổi, quê ở bản Na Uy, xã Năm Xỏ, huyện Tân Uyên, Lai Châu) hiện đang học tại Học viện Thanh Thiếu Niên cũng tham gia hiến máu lần thứ ba chia sẻ mong muốn các thanh niên dân tộc miền núi biết đến chương trình nhiều hơn và tích cực tham gia hiến máu. Bởi theo anh, các thanh niên miền núi rất khỏe mạnh, lại nhiệt tình, nếu được tuyên truyền cụ thể, được hướng dẫn tận tình chu đáo, họ sẵn sàng tham gia hiến máu.

Chu Nhat Do - Bao Tien Phong
Theo Viết
MỚI - NÓNG