Thách thức với Bộ trưởng Đinh La Thăng

Thách thức với Bộ trưởng Đinh La Thăng
TP - Sau những ngày đầu hăng hái, quyết liệt khi mới lên nhậm chức Bộ trưởng GTVT, nay những tồn tại của ngành này ngày càng bộc lộ. Và nó đang thách thức với ông Đinh La Thăng.

> Thu phí xe máy là không hợp lý

Cách đây không lâu, không chỉ người dân, báo chí mà ngay cả các đại biểu Quốc hội cũng tỏ ra phấn khích trước những việc làm có vẻ quyết đoán của tân Bộ trưởng Thăng, khi ông trực tiếp đi khảo sát chất lượng xe buýt, cổ vũ nhân viên trong ngành đi xe buýt, “trảm tướng” tại công trình Nhà ga sân bay Đà Nẵng, đình chỉ một số nhà thầu do chậm tiến độ...

Nhưng rồi đây, ông Thăng sẽ “quyết đoán” ra sao, khi Nhà ga sân bay Đà Nẵng, vừa khánh thành đã bị dột. Còn 11 công trình đã hoàn thiện (đưa vào sử dụng) nhưng còn nhiều khuyết tật, hư hỏng chưa khắc phục, như: Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), Dự án cầu Thanh Trì (Hà Nội), Dự án đường Láng - Hòa Lạc (Hà Nội), Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Dự án Cao tốc TP HCM - Trung Lương, Dự án cải tạo Quốc Lộ 48-2 (Nghệ An), Dự án đầu tư xây dựng Quốc Lộ 91B (Cần Thơ), Dự án BOT xây dựng Quốc Lộ 1A đoạn tránh TP. Hà Tĩnh...

Ngoài ra, còn hàng loạt tồn tại khác, mà ngay cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi phát biểu tại hội nghị tổng kết ngành GTVT cuối tuần trước,cũng phải thốt lên: “Có công trình nhỏ mất 2-3 năm vẫn chưa xong, dù không thiếu vốn. Chúng ta cần xem lại thể chế thế nào để nâng cao năng lực của chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công...”.

Không biết Bộ trưởng Đinh La Thăng có đủ quyết liệt để “quyết đoán”, cầm dao cắt bỏ những ung nhọt trong ngành mình. Nhất là, những căn bệnh ấy đã di căn từ lâu, mà khi đụng vào nó, đồng nghĩa sẽ đụng vào những nhóm lợi ích giăng xé, đan xen. Vậy hãy đợi xem!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG