Phải xử lý nghiêm việc rút ruột xe chở xăng

Phải xử lý nghiêm việc rút ruột xe chở xăng
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 9-1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú nói, phải xử lý nghiêm những người rút ruột xe bồn và pha chất khác vào xăng trong xe bồn của các hãng như Tổng Cty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Cty Cổ phần Cơ khí Xăng dầu để che giấu hành vi ăn cắp xăng.

> Cửa hàng trưởng xăng dầu rút ruột tiền tỷ
> 255 trạm xăng "móc túi" khách hàng

Chiếc Mercedes-Benz E300 mang BKS 29M-3345 đang lưu thông trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) thì bốc cháy dữ dội vào chiều ngày 18-12-2011 Ảnh: Lê Hiếu
Chiếc Mercedes-Benz E300 mang BKS 29M-3345 đang lưu thông trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) thì bốc cháy dữ dội vào chiều ngày 18-12-2011 Ảnh: Lê Hiếu.

Theo Thứ trưởng Tú, Cục Quản lý Thị trường cùng các cơ quan khác như công an phải thực hiện việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đó. Sau khi báo chí thông tin về việc rút ruột xe bồn, Petrolimex chưa báo cáo với Bộ. Mỗi đơn vị có quy trình kiểm tra riêng trong việc giao nhận như sau khi xe bồn cân, giao hàng xong thì phải kẹp chì. Khi đến nơi phải kiểm tra niêm chì rồi mới được mở, xuất hàng. Nếu quy trình bị vi phạm thì phải xử lý và đây là việc của doanh nghiệp, ông Tú nói.

“Nếu có chuyện Petrolimex hay Cty Xăng dầu Quân đội nhập xăng dầu về pha thì sẽ đi tù cả nút. Bộ Công Thương khi đó sẽ dứt khoát vào cuộc và giết ngay với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước”, ông nói.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng nói: “Lãnh đạo tổng công ty rất lên án hành động ăn cắp của các cá nhân đó và sẽ xử lý rất nghiêm khắc những vi phạm. Tất cả cá nhân liên quan việc ăn cắp xăng sẽ bị sa thải. Chúng tôi cũng yêu cầu trưởng nhóm đại diện phần vốn nhà nước ở các công ty cổ phần tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý trong nội bộ, không để tái diễn tình trạng xăng dầu bị rút ruột. Đây là việc con sâu bỏ rầu nồi canh”.

Theo lãnh đạo Petrolimex, bước đầu xác định có 3 xe bồn của Petrolimex bị rút ruột xăng dầu. Trong trường hợp các cơ quan pháp luật, cơ quan điều tra đề nghị khởi tố, quan điểm của lãnh đạo đơn vị là hợp tác với các cơ quan pháp luật để cương quyết xử lý triệt để tình trạng này, ông Dũng nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tấm biển đá có lỗi kỹ thuật đã được cơ quan chức năng di dời.
Ngành chức năng thông tin về tấm biển ghi 'Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá'
TPO - Ngày 20/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan đến tấm biển đá ghi "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" ở di tích lịch sử Quốc gia nghè Vẹt, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc.