Một chiến sỹ thi đua bị bắt vì đánh cờ tiền tỷ

Biệt thự của ông Mười. Ảnh: Tuấn Anh
Biệt thự của ông Mười. Ảnh: Tuấn Anh
TP - Chiều 12-1, PV Tiền Phong gặp ông Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Sóc Trăng, trao đổi về chuyện ông Đinh Văn Mười (Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng) vừa bị bắt vì liên quan vụ án đánh cờ tiền tỷ.

Ông Bình cho biết, cuối năm 2011, ông Mười được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Bằng chứng nhận đã về tới cơ quan Thành ủy Sóc Trăng nhưng chưa kịp trao thì xảy ra chuyện.

Chiều 11-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Mười về hành vi “đánh bạc”, khám xét nhà ở và nơi làm việc của ông Mười. Trước đó, ngày 10-1, Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng đã tạm đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với ông Mười.

Như Tiền Phong từng thông tin, sau khi bị bắt, nguyên PGĐ Sở GT-VT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo đã khai, đánh cờ tiền tỷ không chỉ với ông Tân (bị bắt với ông Lèo) mà còn với ông Mười và thua ông Mười đến 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ.

Ông Lèo và ông Mười thường sát phạt nhau tại các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt và nhà của một người dân trong khu đô thị 5A.

Phó bí thư Nguyễn Thanh Bình (phải) trao đổi với. PV Tiền Phong
Phó bí thư Nguyễn Thanh Bình (phải) trao đổi với PV Tiền Phong.

Ông Bình cho biết, khi mới nghe thông tin “ngoài luồng” về ông Mười đánh cờ ăn tiền với ông Lèo, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng Lê Văn Cần đã mời ông Mười lên động viên, nếu có như dư luận phản ánh thì nên thành khẩn khai nhận.

Nhưng ông Mười không thừa nhận đánh cờ ăn tiền, chỉ thừa nhận đánh cờ giải trí với ông Lèo. Đến khi CSĐT cho đối chất, ông Mười mới thừa nhận.

Ông Mười 56 tuổi. Theo Phó bí thư Bình, ông Mười có con trai đang công tác ở Công an tỉnh Sóc Trăng, một con gái đã có gia đình và một con gái sống làm việc ở TPHCM.

Gia đình ông Mười không làm thêm kinh tế phụ, trước đây có căn nhà trên đường Phan Chu Trinh, phường 1 (TP Sóc Trăng), năm 2007 bán được 7,5 tỷ đồng, về cất biệt thự bên đường Lê Duẩn, phường 9.

Về quá trình công tác, ông Bình cho biết, ông Mười trước đây là công an phường 1, sau đó làm chủ tịch UBND phường 1 rồi bí thư Đảng ủy phường 4 (TP Sóc Trăng). Năm 2011, được điều về Thành ủy Sóc Trăng giữ chức vụ phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra cho tới khi bị bắt.

Bình thường, ông Mười ít nói, được anh em trong cơ quan yêu mến. Năng lực làm việc của ông Mười không giỏi cũng không yếu, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

“Ông Mười liên quan vụ án đánh cờ tiền tỷ là một bất ngờ và rất buồn cho chúng tôi. Quan điểm của Thành ủy Sóc Trăng là sai phạm tới đâu xử lý tới đó”, ông Bình nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG