Tắc nghiêm trọng ngày đưa ông Táo

Ùn tắc nghiêm trọng trong ngày đưa ông Táo về trời. Ảnh: Anh Trọng
Ùn tắc nghiêm trọng trong ngày đưa ông Táo về trời. Ảnh: Anh Trọng
TP - Mặc dù đã cấm xe tải và taxi đi lại trên nhiều tuyến phố nhưng những ngày áp Tết, giao thông Thủ đô tắc nghẽn trên diện rộng, đặc biệt là ngày ông Công, ông Táo hôm qua.

> Phóng sinh cá chết xuống hồ

Ùn tắc nghiêm trọng trong ngày đưa ông Táo về trời. Ảnh: Anh Trọng
Ùn tắc nghiêm trọng trong ngày đưa ông Táo về trời. Ảnh: Anh Trọng.
 

Hơn một tuần nay tình trạng ùn tắc trên diện rộng xảy ra với nhiều tuyến đường tại Thủ đô. Theo ghi nhận của PV Tiền Phong các tuyến phố trung tâm như Giải Phóng, Lê Duẩn, Kim Liên - Xã Đàn, Khâm Thiên, Giảng Võ, Bưởi, Hoàng Hoa Thám... thường xuyên ùn tắc.

Thời gian ùn tắc thường xảy ra vào buổi sáng và chiều, đặc biệt là chiều tối từ 5h30 đến 8h. Riêng chiều qua, tình trạng ùn tắc trên diện rộng bắt đầu từ sau 4h chiều đến 9h tối. Do có nhiều cửa hàng hoa, đặc biệt là nhiều người dừng xe máy bán cá cúng ông Công, ông Táo bên đường nên tuyến đường Lê Duẩn đã rơi vào ùn tắc, nhất là đoạn từ ngã ba Lê Duẩn - Trần Nhân Tông đến cổng công viên Thống Nhất.

Tình trạng ùn tắc trong thời gian dài cũng xảy ra với hầm Kim Liên và tuyến đường Xã Đàn. Với tuyến đường Bưởi, Hoàng Hoa Thám, do có nhiều người đến mua hoa, cây cảnh và cá cúng nên tuyến đường này cũng rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là đoạn qua ngã ba Bưởi - Hoàng Quốc Việt...

Với các tuyến đường vành đai và hướng tâm những ngày qua cũng rơi vào tình trạng ùn tắc diện rộng.

Do phương tiện tăng 30% dịp Tết

Lý giải nguyên nhân ùn tắc trên nhiều tuyến phố những ngày qua, đại diện CSGT, Công an Hà Nội cho biết, ngoài cơ sở hạ tầng chưa tốt, người dân đi lại, mua sắm đông và lượng xe khách, chở hàng hoá như đào, quất, mai, nông sản vào nội thành nhiều là nguyên nhân làm một số tuyến đường xảy ra ùn tắc.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội CSGT số 2, CA Hà Nội, tuy không khí xuân năm nay không nhộn nhịp bằng năm ngoái nhưng người tham gia giao thông trên đường vẫn đông, nhất là thời gian buổi chiều. Trung tá Hà Văn Thanh, Đội phó Đội CSGT số 7 cũng cho biết, lượng phương tiện tăng 20 đến 30% là nguyên nhân làm các tuyến đường vành đai, hướng tâm bị ùn ứ lúc cao điểm.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, Thiếu tướng Trần Thuỳ, PGĐ Công an Hà Nội cho biết, ngoài yêu cầu các đội, phòng CSGT phải có kế hoạch cụ thể, Công an thành phố cũng vừa tăng cường cho CSGT hơn 200 học viên cảnh sát để đảm bảo giao thông dịp Tết.

Tăng xe buýt cho các tuyến phố cấm taxi

Ông Nguyễn Văn Khôi, PCT UBND TP Hà Nội đã yêu cầu như vậy trong cuộc họp tổng kết năm 2011 và triển khai công tác năm 2012 của Tổng Cty vận tải Hà Nội (Transerco) ngày hôm qua.

Về kế hoạch phát triển xe buýt trong năm 2012, ông Khôi cho rằng, ngoài vượt con số vận chuyển được 410 triệu lượt hành khách trong năm 2011, Transerco phải tham gia tích cực với thành phố, thực hiện tốt phương án tăng cường luồng, tuyến buýt khi thành phố thực hiện việc đổi giờ học giờ làm, tổ chức các tuyến phố đi bộ và thực hiện các lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.