Ngóng người thân về ăn Tết

Ngóng người thân về ăn Tết
TP - Trong căn nhà ẩm thấp của thuyền viên Ngô Văn Sỹ ở xóm 8, xã Kỳ Hà huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, người vợ trẻ Phạm Thị Ba ngồi thu lu một góc trên giường: “Mấy hôm nay trong lòng em như lửa đốt, nghe tin chồng được cứu nhưng bị thương nặng làm cả nhà như ngồi trên đống lửa”, chị Ba khóc.

> Thuyền viên bị bỏng được hỗ trợ 10 triệu đồng

Tàu Jeong-woo 2 bốc cháy ở Nam Cực. Ảnh: tvnz.co.nz
Tàu Jeong-woo 2 bốc cháy ở Nam Cực. Ảnh: tvnz.co.nz.

Sau hai lần xuất ngoại đi Malaysia và Đài Loan không may mắn, vợ chồng Sỹ cố gắng vay mượn tiền của người thân, hàng xóm hy vọng chuyến sang Hàn Quốc suôn sẻ để có tiền trang trải nợ nần. Nào ngờ vừa lên tàu Jung Woo 2 chưa đầy 2 tháng lại gặp nạn.

“Từ khi nghe tàu bị nạn, mọi thông tin về anh Sỹ, gia đình nhờ người lên mạng nắm bắt”, chị Ba cho biết. Dù nghe tin chồng sẽ được đưa về nước để tiếp tục điều trị trước Tết nhưng do đang mang bầu và ở nhà có con nhỏ nên chị Ba không ra Hà Nội để đón chồng được.

Ba thuyền viên bị thương trên tàu Jung Woo 2 gồm: Trần Văn Ngoan (SN 1991) Ngô Văn Sĩ (SN 1978, trú xóm 8, Tây Hà, Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh); Nguyễn Chí Công (SN 1989). Người bị chết là anh Đặng Ngọc Quảng, SN 1985. Tất cả đều trú Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

 

Vừa thấy khách lạ bước vào nhà, bà Nguyễn Thị Ơn, mẹ của thuyền viên Nguyễn Chí Công chạy ra nắm lấy tay chúng tôi khóc: “Thằng Công nhà tui có sao không chú ơi, nó vẫn khỏe mạnh chứ, nếu có mệnh hệ gì thân già này sao sống nổi”. Vợ chồng bà Ơn có 6 người con, Công là người con thứ 3 trong gia đình. Vì gia đình nghèo đói, mọi khoản thu nhập chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và tiền thương binh của bố.

Sau khi chồng mất, gia cảnh bà Ơn càng túng quẫn hơn, hai mẹ con chạy đôn chạy đáo vay mượn để Công xuất ngoại. “Trong nhà không có nổi vài chục bạc, tui phải chạy khắp nơi vay mượn để con xuất ngoại. Nợ trả chưa xong giờ con lại xảy ra cơ sự thế này”, bà Ơn khóc.

Trong số những thuyền viên bị chìm tàu phải kể đến Đặng Ngọc Quảng, 27 tuổi. Đông đảo bà con xã Kỳ Trung (Kỳ Anh) đến chia buồn. Gian chính của ngôi nhà đặt di ảnh anh Quảng. Chị Tứ nói: “Em vẫn chưa tin chồng em chết đâu, anh ấy sẽ trở về với mẹ con em để chuẩn bị đón Tết”.

Ông Đặng Đình Ninh bố anh Quảng cho biết, trước khi lên tàu Jung Woo 2, anh Quảng đã xuất ngoại sang Đài Loan, Libya và Lào. Với số nợ ba lần xuất ngoại không may mắn cùng số tiền vay mượn để đi làm thuyền viên trên tàu Hàn Quốc lần này, khoản nợ của gia đình Quảng lên đến gần 80 triệu đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG