Xuân khát vọng

Xuân khát vọng
TP - Chúng ta vừa đi qua một năm khó khăn, bởi cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Và bởi, những thách thức nội tại của nền kinh tế vẫn còn là chướng ngại.
Xuân khát vọng ảnh 1

Nhưng, như quy luật tuần hoàn của trời đất, thăng và giáng, bĩ cực và thái lai. Sau bốn mùa, lại là mùa xuân. Sau tất cả, lại đâm chồi nẩy lộc những tin yêu, hy vọng.

Hy vọng là khi kết luận của hội nghị trung ương 3 chỉ ra mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế lạc hậu, kém hiệu quả, đe dọa phát triển bền vững. Là khi tái cơ cấu nền kinh tế, giờ đây, là từ khoá không thể khác để mở ra trang vui. Khi quyết tâm chính trị đã mạnh mẽ, khung khổ pháp lý đã rõ ràng, để hành động thực tiễn tạo ra bước ngoặt.

Hy vọng là khi thế giới thêm nhiều cơ hội thuận lợi cho Việt Nam, khi Đông Nam Á trở lại là một trong những tâm điểm toàn cầu.

Hy vọng là khi một thế hệ thanh niên ưu tú mới muốn góp sức với quê nhà, ngay hôm nay, ngay lúc này.

Hy vọng là khi ra với thế giới, ta đủ tầm vóc văn hoá để khoan dung, đủ bản sắc văn hoá để hội nhập. Như cái tết bên nớ - bên ni, đâu cũng quê nhà, nhưng phong vị tâm hồn thì chẳng thể nào khác được. Dù đi muôn nơi, vẫn chung một trắc ẩn con người.

Hy vọng là khi ta nhận thức trách nhiệm về đất & nước, về môi trường sống, về chủ quyền biển đảo.

Hy vọng là khi, hơn bao giờ hết, ta nhận ra cần góp sức mạnh mẽ hơn nữa cho sự phát triển văn hoá. Giải quyết tốt mối quan hệ biện chứng giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hoá. Sự ưu tiên hợp lý nhất chính là đảm bảo cân bằng cho văn hoá, đảm bảo chỗ đứng cho sự tử tế và tâm hồn cao thượng…

Bạn đọc Tiền Phong thân mến, Báo Tiền Phong chào xuân Nhâm Thìn ươm mầm hy vọng gửi tới bạn đọc với không chỉ ở một vài nội dung thông tin như vừa gợi mở. Bạn đọc sẽ còn tìm thấy nhiều nội dung cốt lõi đặc sắc khác trong giai phẩm đặc biệt chào năm 2012 này.

Và, tin yêu hơn nữa, khi đâu chỉ là hy vọng. Mà là khát vọng. Nếu hy vọng là tin tưởng và mong chờ. Thì khát vọng không chỉ là tin tưởng, mong chờ, mà còn là ước muốn, là đòi hỏi với một sự thôi thúc mạnh mẽ.

Khát vọng của mỗi công dân Việt Nam, khát vọng của dân tộc Việt Nam. Mà trước hết, và nền tảng nhất, là khát vọng độc lập, chủ quyền, khát vọng nghìn đời, sẽ thúc đẩy vượt qua những thách thức.

Để đi về phía mùa xuân yên vui, vĩnh cửu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG