Bộ trưởng giao thông ra tận bến tiễn chuyến xe cuối năm

Bộ trưởng giao thông ra tận bến tiễn chuyến xe cuối năm
TPO - Sáng nay, 22-1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng một số quan chức đã đến Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) tiễn những hành khách đi chuyến xe cuối cùng của năm cũ.

> Góc nhìn khác về Bộ trưởng giao thông

Bộ tưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (ở giữa) tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội)
Bộ tưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (ở giữa) tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội).

Lần đầu tiên, đích thân một Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực giao thông lên tận những xe khách chạy tuyến đường dài về Thanh Hoá để tiễn và thăm hỏi hành khách, cũng như nói lời chúc: Thượng lộ bình an. Cùng đi với Bộ trưởng có Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp.

Ngoài việc thăm hỏi hành khách, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc nhở lái, phụ xe phục vụ khách an toàn, văn minh và lịch sự để mọi người được hưởng một cái Tết yên vui. Nhiều hành khách trên chuyến xe chạy về Thanh Hoá đã ngạc nhiên và vui mừng khi biết Bộ trưởng Thăng đã ứng cử Đại biểu Quốc hội tại tỉnh nhà.

Bộ trưởng Đinh La Thăng lên xe chúc Tết những người về quê trong ngày cuối cùng của năm cũ
Bộ trưởng Đinh La Thăng lên xe chúc Tết những người về quê trong ngày cuối cùng của năm cũ.

Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Cty Quản lý Bến xe Hà Nội Nguyễn Hoàng Trung cho biết: “Nổi bật ở chiến dịch vận tải tết năm nay là công ty chỉ đạo các bến xe (quản lý 5 bến xe trên địa bàn Hà Nội) tránh để xảy ra tình trạng không vé vẫn lên xe, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái và phụ xe tranh giành khách, ép khách trong sân và ngoài bến. Kiên quyết không cho xuất bến những xe vi phạm như chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe…”.

Đánh giá cao sự chuẩn bị, cũng như phương án chuẩn bị trong chiến dịch vận tải Tết của Cty Quản lý Bến xe Hà Nội, Bộ trưởng Thăng cũng chỉ đạo công ty cần chuẩn bị tốt về phương tiện, nhân lực để đón hành khách trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Phục vụ hành khách đi lại thuận tiện, an toàn là hạnh phúc của những người làm công tác vận tải, những người làm công tác đảm bảo an toàn giao thông”.

Trong cùng ngày, Bộ trưởng GTVT ghé thăm chốt trực CSGT thuộc Đội 4 đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ngã tư Kim Liên- Đại Cồ Việt (Hà Nội) và đến chúc tết cán bộ chiến sỹ tại Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt (Công an TP Hà Nội).

Bộ trưởng GTVT chúc Tết công an giao thông làm nhiệm vụ ngày Tết
Bộ trưởng GTVT chúc Tết công an giao thông làm nhiệm vụ ngày Tết.

Được biết, tối nay, vào thời khác chuyển giao thừa, Bộ trưởng GTVT sẽ tới ga Hà Nội để tiễn chuyến tàu cuối cùng chở hành khách về quê ăn Tết

Theo Viết
MỚI - NÓNG