Bộ trưởng giao thông vào bệnh viện đánh giá TNGT

Bộ trưởng giao thông vào bệnh viện đánh giá TNGT
TPO-Chiều mồng 4 Tết Nguyên đán (25-1), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng  vào Bệnh viện Việt Đức để thăm các y, bác sỹ và đánh giá tình hình tai nạn giao thông (TNGT) diễn ra trong dịp Tết vừa qua.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cũng có mặt trong chuyến thị sát này.

Thanh niên 16 tuổi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị tai nạn.
Thanh niên 16 tuổi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị tai nạn..

Chiều mồng 4 Tết, hành lang Bệnh viện Việt Đức vắng vẻ hơn cùng dịp năm ngoái. Giám đốc Bệnh viện Việt Đức-PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết cho biết: “Tính cho tới ngày mồng 4 Tết, bệnh nhân bị TNGT giảm so với các năm. Trung bình các ngày vừa qua có khoảng 400 bệnh nhân/ngày. Trong đó, có hơn 150 bệnh nhân bị tai nạn và một nửa trong số này là TNGT. Trong 187 bệnh nhân bị TNGT nằm tại Việt Đức, có hơn 100 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. So với cùng kỳ năm ngoái, TNGT giảm khoảng 10%. Tuy nhiên, TNGT xẩy ra vẫn chủ yếu do ý thức người dân, như: Không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu và uống rượu bia. Có những trường hợp bị TNGT rất lạ: Vừa lái xe máy, vừa cúi xuống sửa giày khiến mất lái đâm vào vỉa hè”.

Đa số bệnh nhân bị tai nạn giao thông là thanh niên.
Đa số bệnh nhân bị tai nạn giao thông là thanh niên..

Tại phòng Hồi sức Cấp cứu, có trường hợp bệnh nhân mới 8 tuổi bị TNGT nằm mê man bất tỉnh. Trường hợp khác đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị chấn thương sọ não, vùng mặt bị biến dạng. Bộ trưởng Đinh La Thăng hỏi người nhà thì được biết, bệnh nhân mới 16 tuổi.

Có trường hợp, một thanh niên trẻ bị TNGT gãy chân khi được Bộ trưởng GTVT hỏi về nguyên nhân đã tỏ ra bối rối. Người nhà bệnh nhân đã thú nhận là trước khi điều khiển phương tiện có uống rượu, bia.

Nhiều người bị tai nạn giao thông nhạc nhiên khi Bộ trưởng Bộ giao thông tới thăm.
Nhiều người bị tai nạn giao thông nhạc nhiên khi Bộ trưởng Bộ giao thông tới thăm..

Giám đốc Nguyễn Tiến Quyết chỉ ra chiếc cổng chính bệnh viện và nói: “Dù những ngày Tết, nhưng không bao giờ khép vì liên tục có những chiếc xe cấp cứu bệnh nhân ra vào. Hai phần ba y, bác sỹ luôn túc trực để kịp thời cứu chữa bệnh nhân”.

Theo bảng thống kê tình hình bệnh nhân bị TNGT dịp Tết của Bệnh biện Việt Đức, cao điểm là ngày mồng 2 với 92 trường hợp. Trong đó, có 48 trường họp không đội mũ bảo hiểm. Chiếm đa số bệnh nhân bị TNGT là những thanh niên trẻ. “Hơn 90% là những người có độ tuổi từ 15 đến trên 30 vào nhập viện này”, ông Quyết nói.

Tỷ lệ giao thông năm nay vẫn còn cao.
Theo đánh giá của Bệnh viện Việt Đức, tỷ lệ giao thông vào dịp Tết năm nay vẫn còn cao..

Trao đổi với Tiền Phong, Bộ trưởng Thăng nói: “TNGT năm nay có chiều hướng giảm, nhưng vẫn còn cao. Do đó, các cơ quan chức năng không được lơi lỏng nhiệm vụ. Nhất là trong các dịp lễ hội tới đây và khi lượng phương tiện lớn đổ các thành phố sau Tết.

Trước đó, chiều và đêm 30 Tết, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ra tận bến xe và ga tàu ở Hà Nội để tiễn và chúc những hành khách cuối cùng của năm cũ thượng lộ bình an. Sáng mồng 1 Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã tới tận công trường đường Vành đai III Hà Nội chúc Tết đại diện chủ đầu tư và cán bộ, công nhân của nhà thầu đang thi công.

Theo Viết
MỚI - NÓNG