Vào đền lễ Bà Chúa Kho, mất xe SH

Vào đền lễ Bà Chúa Kho, mất xe SH
TPO – Sáng nay (3-2), sau khi lên đền dâng lễ Bà Chúa Kho (Bắc Ninh), chị Phạm Thị Minh cùng chồng quay xuống bãi lấy xe ra về thì tá hỏa khi chiếc SH của mình đã “không cánh mà bay”.

> Muôn kiểu dâng lễ Bà Chúa Kho 

Bốn chiếc xe dựng cùng nhau đã bị kẻ gian lấy mất chiếc SH. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Bốn chiếc xe dựng cùng nhau đã bị kẻ gian lấy mất chiếc SH. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Chiếc SH bị mất cắp thuộc sở hữu của vợ chồng anh Nguyễn Văn Anh (SN 1971, hộ khẩu thường trú tại Thượng Thanh – Long Biên – Hà Nội) và vợ Phạm Thị Minh (hộ khẩu thường trú tại số 3/230/26, tổ 26, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Chiếc xe SH sơn màu đỏ, BKS 30N7 – 9161, số máy 1006661, số khung 006753, dung tích xi lanh 152, đăng ký mang tên chủ xe là chị Phạm Thị Minh.

Theo tường trình của anh Nguyễn Văn Anh, sáng nay (3-2, tức 12 tháng Giêng âm lịch), hai vợ chồng cùng mấy anh chị em đi bốn xe máy từ Hà Nội sang Bắc Ninh, vào đền dâng lễ Bà Chúa Kho. Họ gửi xe tại bãi giữ xe của ban quản lý đền. Sau khi lễ xong, mọi người quay xuống lấy xe ra về, thì phát hiện xe SH “không cánh mà bay”.

Vợ chồng anh đã vào trình báo với ban quản lý nhà xe để tìm cách giải quyết. Đại diện công an TP Hà Nội là đồng chí Nguyễn Ngọc Quang và trưởng ban nhà xe – ông Nguyễn Văn Lộc - tiến hành lập biên bản sự việc, giữ lại giấy đăng ký xe, chứng minh thư nhân dân của anh Nguyễn Văn Anh cùng chìa khóa xe để điều tra, làm rõ vụ việc.

Chị Phạm Thị Minh (ngoài cùng bên phải)cùng chồng Nguyễn Văn Anh (giữa) trình báo sự việc với ban quản lý nhà xe. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Chị Phạm Thị Minh (bên phải) cùng chồng Nguyễn Văn Anh (giữa) trình báo sự việc với ban quản lý nhà xe. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Ông Nguyễn Văn Lộc – trưởng ban quản lý nhà xe cho rằng, nhà xe đã có biển yêu cầu khách phải khóa cổ, khóa càng xe cẩn thận khi gửi, nhưng vợ chồng anh Anh, chị Minh lại không khóa xe.

Trong khi đó, theo lý giải của vợ chồng này, họ đã gửi xe tại bãi của ban quản lý thì phải đảm bảo an toàn, mất xe thì phải có trách nhiệm bồi thường. Hơn nữa, khi vào gửi, người ghi vé xe cũng không nhắc khách phải khóa cổ, khóa càng xe lại.

Hai bên trao đổi khá căng thẳng. Vợ chồng anh Nguyễn Văn Anh cho rằng, trước mắt, họ đã trình báo đầy đủ sự việc với đại diện nhà xe, yêu cầu cho biết thời điểm cụ thể giải quyết vụ việc. Nếu không, vợ chồng anh sẽ có biện pháp khác.

Sau một hồi thương thuyết, phía nhà xe hẹn gia đình anh Anh, chị Minh một tháng sau sẽ tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Nhiều người mất cắp

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Gia - đại diện ban an ninh nhà xe đền Bà Chúa Kho, cho biết, từ mùng một Tết tết đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 5-7 nghìn du khách thập phương vào đền lễ. Hôm nay (12 tháng Giêng) là ngày chính hội – ngày tưởng niệm 935 năm ngày giỗ Bà Chúa Kho, nên lượng du khách vào cúng lễ quá tải. Dù ban tổ chức đã huy động hết nhân lực để đảm bảo tốt an ninh cho lễ hội, song không thể tránh khỏi một vài trường hợp kẻ gian móc túi, trộm cắp tài sản của du khách.

Bãi gửi xe của ban tổ chức trở nên quá tải trong ngày chính hội. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Bãi gửi xe của ban tổ chức trở nên quá tải trong ngày chính hội. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Ông Nguyễn Văn Nhổm – trưởng ban an ninh tại đền Bà Chúa Kho cho hay, trong suốt các ngày diễn ra lễ hội, ngoài việc bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, và dân quân phường tại khu vực lễ hội, ban tổ chức luôn phát thông báo đến toàn thể du khách cảnh giác đối với kẻ gian.

Theo ghi chép trong nhật ký trực an ninh của đội an ninh, tính từ Tết tới nay, khoảng 40 trường hợp đến trình báo bị mất trộm điền thoại, ví, tiền tại khu vực lễ hội. Riêng trong ngày hôm nay (12 tháng Giêng) có sáu trường hợp đến trình báo bị mất tài sản. Nghiêm trọng nhất là trường hợp bị mất xe SH của vợ chồng anh Anh, chị Minh. Ngoài ra, còn một số trường hợp bị mất vé xe máy cũng đã đến trình báo với ban quản lý nhà xe để giải quyết.

Biển người vào đền dâng lễ Bà Chúa Kho. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Biển người vào đền dâng lễ Bà Chúa Kho. Ảnh: Tuấn Nguyễn .

Theo quan sát của chúng tôi, tại các ngõ dẫn lên chùa vẫn xuất hiện cảnh ăn mày, xin tiền của du khách. Trong khu vực chính của chùa, dịch vụ viết sớ, sắp lễ “hốt bạc”.

Ngay cạnh các bàn dâng lễ xuất hiện một số người đàn ông đứng sẵn, ai dâng lễ phải mất 20.000 đồng để đặt được ở vị trí đẹp.

“Lực lượng công an mặc thường phục đã bắt một số kẻ làm dịch vụ cúng thuê, lễ mướn và một số con nghiện rình rập ở đền chùa. Tuy nhiên, với số lượng khách lên đến cả vạn như thế, không thể nào kiểm soát được tất cả” – ông Nguyễn Văn Nhổm, trưởng ban an ninh đền Bà Chúa Kho nói.

Theo ghi chép trong nhật ký trực an ninh của đội an ninh đền Bà Chúa Kho, riêng trong ngày hôm nay (3-2), có các trường hợp bị mất cắp gồm: Anh Nguyễn Văn Quý (SN 1974, ở Quốc Oai, Hà Nội) bị mất một ví da. Bên trong có một chứng minh thư nhân dân, một giấy đăng ký xe máy mang tên anh cùng một số tiền nhất định; Anh Nguyễn Xuân Trường (quê Chương Mỹ, Hà Nội) cũng bị móc mất ví, bên trong có bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân và đăng ký xe máy; Anh Phạm Văn Chương (Chương Mỹ, Hà Nội) mất điện thoại Nokia X2-01; chị Đỗ Thị Liên (Quốc Oai, Hà Nội) mất điện thoại Nokia C2…

Theo Viết
MỚI - NÓNG