Lại sẵn sàng khai ấn đền Trần

Lại sẵn sàng khai ấn đền Trần
TP - Theo Đề án tổ chức lễ hội đền Trần năm 2012, từ 7h đến 20h30 ngày 14 tháng Giêng, nhà đền sẽ mở cửa cho du khách thập phương vào lễ đầu năm như bình thường. Lễ khai ấn vẫn theo thông lệ.

> Phát ấn đền Trần in trên giấy

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ 20 giờ 30, du khách sẽ được mời ra khỏi khuôn viên đền Trần để Ban tổ chức làm công tác chuẩn bị rước ấn, khai ấn. Từ 21 giờ đến 22 giờ, Ban tổ chức đón các đại biểu vào khu vực hành lễ tại sân đền Thiên Trường. Từ 22 giờ đến 22 giờ 30, tổ chức nghi lễ rước kiệu ấn do Hội Người cao tuổi và đại diện nhân dân phường sở tại thực hiện.

Nghi lễ khai ấn sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ 22 giờ 40 đến 23 giờ 10 tại nội cung đền Thiên Trường. Từ 23 giờ trở đi, nhà đền tiếp tục mở cửa đón các du khách vào lễ. Từ 7 giờ sáng ngày 15 đến hết tháng Giêng, Ban tổ chức sẽ phát ấn rộng rãi cho du khách thập phương, quan khách, đại biểu, khách mời.

Việc phát ấn khác với năm trước, năm nay Ban Tổ chức chỉ để lại hơn 20 bàn phát ấn đặt tại 4 khu vực trong khu vực Đền. Khu vực phát ấn ngăn cách với du khách bằng các hàng rào, được thiết kế đường vào và đường ra riêng biệt.

Theo Ban Tổ chức, các bàn phát ấn có che ô phòng mưa nắng, đặt tại 4 khu vực gồm các nhà Giải Vũ thuộc khu vực các Đền, phía trước nhà trưng bày Đền Trùng Hoa và một số điểm tại khu vực vườn cây hai bên hồ nước trước Đền.

2.183 người gồm các lực lượng công an, quân sự, dân phòng... được huy động để giữ an ninh trật tự cho đêm khai ấn. Ban tổ chức dựng 5 lều bạt y tế, tập kết 5 xe cứu thương. Đêm phát ấn 2011, đã có nhiều trường hợp bị ngất, phải cấp cứu do chen lấn xô đẩy trước khi diễn ra lễ khai ấn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG