'Đổi giờ học, giờ làm không phải là phép thần'

'Đổi giờ học, giờ làm không phải là phép thần'
TPO – Chiều nay, 7 - 2, trong buổi gặp gỡ giữa Sở GTVT Hà Nội với báo chí, vấn đề được quan tâm nhất vẫn là việc đổi giờ học, giờ làm ở 10 quận nội thành và hai huyện Từ Liêm, Thanh Trì.

 > Hai Sở đồng tình đổi giờ, học sinh chịu khổ

Việc đổi giờ học ảnh hưởng quá lớn đến các học sinh THPT. Trong ảnh, hai học sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung ăn chung một chiếc bánh mỳ trước khi đạp xe về nhà sau khi kết thúc giờ học lúc 19h. Ảnh: Trường Phong
Việc đổi giờ học ảnh hưởng quá lớn đến các học sinh THPT. Trong ảnh, hai học sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung (Hà Nội) ăn chung một chiếc bánh mỳ trước khi đạp xe về nhà sau khi kết thúc giờ học lúc 19h. Ảnh: Trường Phong.

Trước câu hỏi của các phóng viên về những bất cập, vướng mắc như việc phát sinh một số điểm ùn tắc mới, học sinh về quá muộn… ông Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc đổi giờ học chỉ là một trong tổng thể các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội: “Đổi giờ học, giờ làm không phải là phép thần để giảm hiện tượng ùn tắc, không thể thay thế tất cả các giải pháp khác được. Đi liền với biện pháp này, cần phải kết hợp xây dựng các phương tiện giao thông công cộng..." - Ông Hùng nói.

Trong buổi gặp mặt, trước câu hỏi việc lùi giờ kết thúc buổi học từ 19h xuống 18h được thực hiện ra sao, ông Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ do Sở Giáo dục và các trường phối hợp thực hiện.

“Trước khi đưa vào áp dụng, việc đổi giờ học, giờ làm đã tham khảo ý kiến của nhiều thành phần rồi. Về cơ bản, việc đổi giờ học, giờ làm cải tạo tình hình giao thông trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, khi tiến hành cũng gây ảnh hưởng như thay đổi thói quen, lối sống của nhân dân. Những gì tích cực, mặt tốt, chúng ta cố gắng phát huy, chưa tốt sẽ tìm giải pháp khắc chế. Những vấn đề ảnh hưởng sẽ được tìm biện pháp để điều chỉnh." - Ông Hùng cho biết thêm.

Trước việc phát sinh những điểm ùn tắc mới do đổi giờ, ông Hùng cho biết, sẽ bố trí các lực lượng để giải quyết. Ông Hùng dẫn chứng, chiều 6 – 2, tại cổng một số trường, diễn ra tình trạng ùn tắc do phụ huynh đến đón con đồng loạt, nhưng sau khi bố trí lực lượng chức năng, công an, dân phòng đến giải quyết, việc ách tắc không còn nữa.

Ông Hùng cũng một lần nữa khẳng định, phải thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm thì mới mong thực hiện thành công chủ trương đổi giờ học, giờ làm. Sở cũng làm việc với tinh thần cầu thị, tiếp thu, đặc biệt chú ý đến những phản ánh của người dân, vì người dân đều trực tiếp thực hiện việc đổi giờ này. "Người dân đánh giá là quan trọng nhất" - Ông Hùng nói.

 
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).