40.000 người dân có nước sạch dùng trở lại

40.000 người dân có nước sạch dùng trở lại
TPO – Theo ông Nguyễn Anh Việt – Tổng giám đốc Công ty VIWACO, đến hết ngày hôm nay 8-2, khoảng 40.000 khách hàng ở Hà Nội bị mất nước suốt bốn ngày qua sẽ được cấp nước đầy đủ, ổn định trở lại.

> Hơn 40 nghìn hộ dân lao đao vì khát 

Chú thích ảnh: Ông Nguyễn Anh Việt thông báo kết quả khắc phục sự cố vỡ đường ống dẫn nước của công ty sông Đà. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Ông Nguyễn Anh Việt thông báo kết quả khắc phục sự cố vỡ đường ống dẫn nước của công ty sông Đà. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Theo ông Việt, đến 9h ngày hôm qua (7-2), sự cố vỡ tuyến đường ống dẫn nước sạch DN1500 vào hồi 7h ngày 4-2 tại Km10+900 trên đại lộ Thăng Long đã được khắc phục và cấp nước trở lại vào lúc 13h cùng ngày.

Toàn bộ khu vực Tây nam TP Hà Nội do công ty VIWACO cấp nước (gồm các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và các xã thuộc huyện Từ Liêm) đã được cấp nước trở lại bình thường. Riêng một số khu vực có vị trí cao, cuối nguồn như phố Bùi Xương Trạch, Định Công, Trần Bình hiện nguồn nước còn yếu.

Theo tính toán của công ty VIWACO, đến hết ngày hôm nay (8-2), toàn bộ các khách hàng kể cả khu vực cuối nguồn sẽ được cấp nước đầy đủ, ổn định và đảm bảo chất lượng.

Ông Nguyễn Anh Việt nhận định, đây là sự việc chưa từng xảy ra với phía công ty. Trong bốn ngày mất nước này, công ty thiệt hại khoảng 2 tỉ đồng/ngày. “Đây là sự cố bất khả kháng nên chúng tôi mong quý khách hàng, nhân dân thông cảm và xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực với tinh thần và trách nhiệm cao nhất để hạn chế tối đa các tình huống tương tự có thể xảy ra” – ông Việt chia sẻ.

Ngay khi nhận được thông báo về sự cố tạm dừng cấp nước của công ty cổ phần nước sạch VIWASUPCO, công ty VIWACO đã làm thông báo gửi tới tất cả các phường xã trong địa bàn để thông báo trực tiếp trên đài phát thanh tới các hộ dân về tình hình sự cố cũng như thời gian dự kiến cấp nước trở lại để người dân có kế hoạch sử dụng nước sạch cho phù hợp. Đồng thời thiết lập đường dây nóng trả lời tự động tất cả các cuộc gọi của khách hàng và các hộ dân.

“Chúng tôi đã tiến hành vận hành lại các trạm cấp nước hiện có do công ty quản lý bao gồm trạm Kim Giang, Giáp Bát và sử dụng các bể chứa tại trạm Khương Trung với tổng công suất đạt gần 10.000m3/ngày đêm để cấp nước cho khách hàng” - ông Việt khẳng định.

Bên cạnh đó, Công ty cũng huy động 4 xe téc cấp nước hoạt động 24/24 để cấp nước cho các khu vực quan trọng như bệnh viện, trường học và khu vực người dân không có bể chứa nước sạch dự trữ. Đồng thời, công ty cũng đã đề nghị các trạm nước mini trên địa bàn do các chủ đầu tư khác quản lý nâng công suất khai thác để cấp nước bổ sung và xin chi viện nguồn nước sạch từ công ty nước sạch Hà Nội.

Về nguyên nhân sự cố, ông Việt nhận định, rất có khả năng do hiện tượng sụt lún bề mặt đường khiến hệ thống ống nước tại khu vực này bị vỡ. Hiện các cơ quan chức năng liên quan đang tìm hiểu để rút kinh nghiệm, tránh các sự cố sau này xảy ra.

Cũng theo ông Việt, trong năm 2012, phía VIWACO sẽ tiến hành hoàn thiện việc xây dựng bể Tăng áp với dung tích 120.000 khối nước nhằm sẵn sàng nếu tình huống tương tự không may xảy ra. Theo tính toán, bể Tăng áp này đủ cung cấp nước sạch cho khoảng 40.000 khách hàng trong thời gian năm ngày.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.