Công an điều tra nguyên nhân cháy chợ ở Quảng Ngãi

Công an điều tra nguyên nhân cháy chợ ở Quảng Ngãi
TPO - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính cho biết, sáng nay (10-2), Bộ Công an cử cán bộ có kinh nghiệm phối hợp Công an tỉnh Quảng Ngãi, điều tra nguyên nhân cháy chợ Trung tâm Quảng Ngãi.

> Cháy chợ ở Quảng Ngãi gây thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân cháy chợ ở Quảng Ngãi
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân cháy chợ ở Quảng Ngãi.

Cũng trong sáng ngày 10-2, UBND TP Quảng Ngãi họp để nghe tiểu thương đề đạt nguyện vọng sau vụ chợ Trung tâm Quảng Ngãi bị cháy rạng sáng 9-2.

Tham dự có gần 700 chủ sạp hàng buôn bán trong chợ bị thiệt hại. Họ đều tỏ thái độ không hài lòng với ý thức trách nhiệm của Ban quản lý và bảo vệ chợ trong vụ cháy này.

Ông Lương Hồng Thắng (ở thị trấn Sơn Tịnh), bức xúc nói: “Khi dân và tiểu thương sống gần chợ, phát hiện cháy gọi điện báo trực bảo vệ chợ nhưng không ai nghe máy. Không những thế, người dân còn đập cửa để bảo vệ ngủ bên trong thoát ra nếu không sẽ bị chết ngạt”.

Gia đình ông Thắng có bốn người kinh doanh tại chợ Quảng Ngãi với chín sạp hàng có qui mô lớn. Riêng ông Thắng thiệt hại hơn 3,6 tỷ đồng, trong đó có 430 triệu đồng tại quầy hàng và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Đông đảo tiểu thương
Đông đảo tiểu thương gặp mặt lãnh đạo sau vụ cháy.

Còn ông Nguyễn Tấn Sơn ở phường Nguyễn Nghiêm, chủ sạp hàng mỹ phẩm, kể trong nước mắt: Ban quản lý chợ bắt buộc tiểu thương chúng tôi đóng tiền mua quả cầu phòng chống cháy nổ với số tiền gần 700 ngàn đồng/người, nhưng rồi cháy vẫn xảy ra, gây thiệt hai cho gia đình tôi gần ba tỷ đồng.

Bà con tiểu thương đề nghị làm rõ trách nhiệm các bên liên quan trong vụ cháy nghiêm trọng này. Ngoài khoảng tiền hỗ trợ 14 triệu đồng/hộ bị thiệt hại, tiểu thương cũng kiến nghị UBND TP Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm sớm hoàn thành khu chợ tạm, có chính sách về tài chính, chính sách xã hội để họ sớm ổn định cuộc sống và có điều kiện trở lại kinh doanh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.