Miền Bắc lại trở rét

Miền Bắc lại trở rét
TP - Hôm nay, thứ năm, miền Bắc lại trở rét trong khi mưa trái mùa ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

> Không khí lạnh khiến miền Bắc rét đậm trở lại

Ngày 16-2, gió mùa đông bắc lại tràn xuống nước ta. Đến ngày 18-2, còn có không khí lạnh tăng cường thêm nên miền Bắc lại chuyển rét. Như vậy những ngày cuối tuần, từ 17-2 đến 19-2, nhiều nơi rét đậm, vùng núi cao rét hại. Đây là đợt rét đậm thứ ba từ đầu tháng 2 đến nay.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của nhiễu động sóng nhiệt đới, từ ngày 16-2 đến 19-2 ở Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Nam Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt mưa trái mùa; rải rác có mưa rào và có nơi có giông, nhiệt độ sẽ giảm 2-3oC, trời chuyển mát.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.