Bàn cách nuôi dưỡng bé gái bị bố mẹ nuôi đánh đập

Cuộc họp bàn cách chăm sóc bé Phi Ảnh: P.Đ
Cuộc họp bàn cách chăm sóc bé Phi Ảnh: P.Đ
TP - Sáng 16-2, Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, lãnh đạo huyện Nghĩa Hành và xã Hành Trung để thống nhất cách chăm sóc, nuôi dưỡng bé Nguyễn Thục Phi (SN 2003) sau khi điều trị lành các vết thương.

> Kiến nghị tước quyền bố mẹ của vợ chồng đánh con nuôi

Cuộc họp bàn cách chăm sóc bé Phi Ảnh: P.Đ
Cuộc họp bàn cách chăm sóc bé Phi. Ảnh: P.Đ.

Phó Chủ tịch xã Hành Trung, ông Đoàn Hồng Dũng kiến nghị: Công an huyện Nghĩa Hành cần tập trung điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý ông Nguyễn Mùi (53 tuổi) theo quy định của pháp luật, vì hành vi của ông Mùi là quá tàn bạo.

“Địa phương không thể yên tâm khi để bé Phi cho vợ chồng ông Mùi tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng”- ông Dũng nói. Còn GĐ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi thì cho rằng: Căn cứ hồ sơ bệnh án, bệnh viện khẳng định bé Phi bị bạo hành khá nghiêm trọng.

Lúc đưa vào cấp cứu, tinh thần cháu Phi hoảng loạn, gò má sưng nề, hốc mắt bầm tím, gãy 1 răng cửa hàm trên, môi rách và nhiều tổn thương khác trên khắp cơ thể. Trong những ngày qua, điều dưỡng bệnh viện luôn bên cạnh theo dõi, chăm sóc cháu Phi. Sức khỏe của cháu đã dần bình phục.

Bé Phi dần hồi phục
Bé Phi dần hồi phục.

Thượng tá Nguyễn Văn Nam - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Quảng Ngãi, nói: Việc công an huyện Nghĩa Hành bắt khẩn cấp ông Mùi là do có dấu hiệu vi phạm khoản 2 Điều 110 Bộ Luật hình sự.

Hiện, công an huyện đang củng cố hồ sơ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Mùi và bà Yến. Các điều tra viên cũng đang truy tìm người thân của bé Phi, xem xét quá trình nhận con nuôi của vợ chồng ông Mùi.

Kết luận cuộc họp, ông Trương Đình Đức - Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi, khẳng định: Sở sẽ có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét tước quyền nuôi bé Phi đối với vợ chồng ông Mùi.

Sau khi xuất viện, bé Phi sẽ được đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Sở đã mở tài khoản để kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp giúp đỡ bé Phi.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Phi xin gửi về số tài khoản 0271000642430- Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.