Quảng Ninh cần tập trung tạo đột phá kinh tế

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.D
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.D
TP - Sáng 24-2, tại TP Hạ Long diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh năm 2012 với chủ đề Quảng Ninh - hội tụ và lan tỏa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Bí thư T.Ư Đảng - Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết cùng nhiều bộ trưởng, lãnh đạo địa phương tham dự hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.D
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.D.
 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói:

Quảng Ninh cần hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành của Trung ương và các địa phương liên quan để thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trong đó ưu tiên các công trình có ý nghĩa chiến lược.

Có chính sách phù hợp, tạo ra những đột phá để đến năm 2015, Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại gắn với việc bảo vệ tài nguyên môi trường, đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh và chủ quyền lãnh thổ; phát triển thành trung tâm công nghiệp dịch vụ lớn của cả nước, trong đó ưu tiên phát triển kinh tế biển, du lịch sinh thái, biển đảo chất lượng cao và khu vui chơi giải trí phức hợp với quy mô lớn tại Khu Kinh tế Vân Đồn...

Chính phủ sẽ có những cơ chế, chính sách phù hợp để Quảng Ninh huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng nhà tài trợ, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về thành công của hội nghị với việc đã ký kết được một số các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá trên 200 triệu USD, đồng thời có hàng loạt danh mục dự án được UBND tỉnh và các doanh nghiệp, tổ chức ký thỏa thuận bước đầu.

Ban tổ chức thông báo, Chính phủ và các Bộ ngành đã thống nhất tìm cơ chế phù hợp để triển khai khu vui chơi giải trí có thưởng tại Vân Đồn với vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

 
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG