Giam xe học sinh 60 ngày, Đà Nẵng phạm luật

Giam xe học sinh 60 ngày, Đà Nẵng phạm luật
TP - Sở Tư pháp vừa đề nghị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng giao ban pháp chế HĐND kiểm tra quy định về tạm giữ phương tiện giao thông 60 ngày đối với học sinh chưa đủ tuổi điều khiển tại Nghị quyết 23 của HĐND Đà Nẵng vì trái với quy định của pháp luật, ông Nguyễn Bá Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp cho biết chiều qua, 25-2.

> Người nhổ nước bọt vào công an có thể bị phạt bảy triệu đồng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa..

Nghị định 34 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, quy định người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên bị áp dụng tạm giữ phương tiện 10 ngày. Do đó, Nghị quyết 23 của HĐND TP Đà Nẵng không phù hợp với văn bản pháp luật.

Theo Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng, trước mắt tạm giữ xe của học sinh 10 ngày theo quy định, đồng thời có văn bản tham mưu lên thành phố để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay, ngành giáo dục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát tình trạng học sinh điều khiển xe máy đến trường, các bãi gửi xe trường học; trường hợp học sinh vi phạm, công an sẽ có thông báo về các trường học trên cơ sở đó, trường có các biện pháp xử lý tiếp, như hạ hạnh kiểm, đuổi học 1 tuần đến 1 năm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG