Kiểm tra toàn bộ đất của ông Vươn?

Kiểm tra toàn bộ đất của ông Vươn?
TP- Chiều 27-2, bà Phạm Thị Hiền (em dâu ông Đoàn Văn Vươn) cho biết: "Ngày 27-2, lãnh đạo xã Vinh Quang gọi tôi và chị Thương (vợ ông Vươn) lên trụ sở xã để nhận quyết định thanh tra, kiểm tra đất, do lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng ký.

> Sớm kiện toàn chức danh chủ tịch huyện

 
Kiểm tra toàn bộ đất của ông Vươn? ảnh 1

Tôi và chị Thương vợ anh Vươn đang là bị can, hiểu biết ít về pháp luật, nên có ủy quyền cho ông Vũ Văn Luân (thư kí Liên Chi Hội Nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng - PV) thay mặt gia đình giải quyết, nhưng lãnh đạo huyện không đồng ý, nên chúng tôi cũng chưa nhận quyết định trên".

Cùng ngày, người nhà ông Đoàn Văn Vươn cũng gửi đơn lên UBND huyện Tiên Lãng, đề nghị sửa một số ý trong quyết định quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế vì trong các quyết định thu hồi này chỉ ghi lý do thu hồi là "hết hiệu lực".

Trong khi đó, gia đình ông Vươn đề nghị, trong các quyết định thu hồi này cần ghi rõ lý do cụ thể, như quyết định thu hồi sai ở đâu, ai sai và phải làm rõ trách nhiệm bồi thường dân sự.

Trong một vụ việc khác, anh Lê Văn Tân (con trai ông Lê Đình Thảo, người bị UBND huyện Tiên Lãng cưỡng chế thu hồi 70 ha đầm ở Gảnh Chè, xã Tiên Thắng, Tiên Lãng) cho biết: Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng vừa có công văn do ông Trần Ngọc Vinh (Phó đoàn ĐBQH Hải Phòng) ký, gửi UBND huyện Tiên Lãng, yêu cầu xác minh, làm rõ, giải quyết đơn thư của gia đình tôi về việc cưỡng chế thu hồi khu đầm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG