Đám cưới triệu đô ở quê nghèo

Đám cưới triệu đô ở quê nghèo
TP - Tại một đám cưới ở vùng quê nghèo Hương Sơn, Hà Tĩnh, hơn 100 ô tô rồng rắn trong đó có hàng chục siêu xe rước dâu, cùng nhiều ca sỹ, MC tên tuổi ở Việt Nam và hải ngoại tham gia, như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê…

Theo tìm hiểu của PV, chú rể Nguyễn Huy Hoàng (SN 1987) và cô dâu Lê Thu Loan (SN 1992) đều là con đại gia, đang du học ở Singapore.

Anh Hoàng là con bà Nguyễn Thị Liễu, trú tại thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn. Người dân thị trấn Tây Sơn thường gọi bà Liễu là Liễu Mạnh, một doanh nhân. Cô dâu là con của một đối tác làm ăn của bà Liễu ở Hà Nội.

Ngày 28-2, hai gia đình bố trí một đoàn xe hùng hậu xuất phát từ Hà Nội. Sáng 29-2, đoàn xe rời TP Vinh tiến về thị trấn Hương Sơn, nghỉ tại khách sạn Bách Đại Dũng để chờ nhà trai đến đón.

Đúng 14 giờ 20 phút, chú rể Nguyễn Huy Hoàng trên chiếc Ferrari màu đỏ bóng lộn, cùng anh em, bạn bè tập kết tại ngã tư đường Hồ Chí Minh.

Đúng 16 giờ, đoàn xe khoảng 120 chiếc rồng rắn tiến về phía khách sạn Bách Đại Dũng, xung quanh là hàng ngàn người dân thị trấn Tây Sơn trầm trồ, bàn tán.

Sau khi đón cô dâu, đoàn xe hướng về nhà chú rể. Do QL8A đang sửa chữa, đoàn xe đông, người dân hiếu kỳ tập trung ra xem, chụp ảnh nên dẫn đến tình trạng kẹt xe trên nhiều đoạn.

Tại nhà chủ rể, tình trạng chen lấn, xô đẩy giữa người dân, khách và đội quân bảo vệ làm nhiều người bị kẹt cứng. “Nghe nói có ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng hát nên cả nhà đi xem.

Thấy cảnh chen lấn, xô đẩy sợ dẫm đạp lên nhau nên bế con chạy thoát thân”, anh Sỹ trú tại thị trấn Hương Sơn kể. Khoảng 19 giờ 30 phút, MC Lê Anh mặc áo vét đỏ tuyên bố hôn lễ chính thức bắt đầu.

Chú rể và cô dâu dắt tay nhau trong tiếng hò reo của hàng ngàn người dự. Sau phần thủ tục nhanh gọn là phần biểu diễn của các ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Quang Lê, Mạnh Quỳnh...?

Theo một khách quen của gia đình chú rể, tiệc cưới có trên 300 mâm, bình quân mỗi mâm 6 triệu đồng, chủ yếu là hải sản. Toàn bộ hệ thống âm thanh, hoa tươi, đồ trang trí, thức ăn...?được đặt ở Hà Nội mang vào.

Riêng tiền cát-xê của các ca sỹ, MC lên tới gần 1 tỷ đồng, tiền rượu gần 2 tỷ đồng. Tổng số tiền chi tổ chức đám cưới này ước tính trên 20 tỷ đồng.

Theo thông tin từ người nhà chú rể, toàn bộ số tiền mừng được gia đình làm từ thiện cho người nghèo.

Nhiều khách mời dự tiệc cho biết, bàn tiệc toàn món ngon, nhưng ăn không được ngon miệng. “Cả đời mình có khi nào thấy con tôm tươi và to như thế đâu.

Nhưng xung quanh là những vị khách không mời chân lấm, tay bùn đứng ngó nghiêng, chỉ trỏ vào bàn tiệc làm mọi người không nuốt nổi”, một vị khách kể.

Hàng ngàn người dân thị trấn Tây Sơn tập trung tại nhà chú rể để xem ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại đám cưới
Hàng ngàn người dân thị trấn Tây Sơn tập trung tại nhà chú rể để xem ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại đám cưới.

Dù hôn lễ tổ chức tối muộn, nhưng mọi người vẫn ùn ùn kéo về nhà chú rể để tận mắt nhìn các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung...?nên các con đường vào nhà chú rể mỗi lúc kẹt cứng thêm.

Nhiều học sinh bất chấp đội ngũ vệ sỹ, lao vào xin chữ ký các thần tượng của mình. Trời miền núi về khuya, sương càng nặng hạt, người dân lục tục kéo nhau về. Người khen, kẻ chê râm ran cả khu phố.

Ngày 18-12-2011, tại Hương Sơn, Hà Tĩnh có đám cưới có gần 30 xe sang như Audi, Bentley, Porsche… rồng rắn từ Hương Sơn về TP Vinh, Nghệ An.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG