Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng về đầm ông Vươn

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng về đầm ông Vươn
TPO - Sáng nay, 8-3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hải Phòng về xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) giám sát công tác thực thi kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn.

Đoàn công tác do Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội Trần Ngọc Vinh làm trưởng đoàn.

Tại trụ sở xã Vinh Quang, các ông, bà đang được lãnh đạo huyện Tiên Lãng giao phụ trách điều hành công tác xã Vinh Quang làm việc với đoàn ĐBQH gồm Phó Bí thư Thường trực xã Nguyễn Thị Hoài, Phó Chủ tịch UBND xã Mai Công Nhìu và Phó Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Tiến Long.

Ông Trần Ngọc Vinh đề nghị lãnh đạo xã Vinh Quang tập trung báo cáo sáu vấn đề liên quan đến thực trạng đất của ông Vươn, tình hình thực hiện kết luận của Thủ tướng, việc ăn ở của vợ con ông Vươn, công tác dân vận tại địa phương...

Ông Mai Công Nhìu báo cáo tóm tắt việc thực hiện kết luận của Thủ tướng, cũng như chỉ đạo của lãnh đạo Hải Phòng và huyện Tiên Lãng, trong đó đặc biệt là công tác kiểm điểm đối với Bí thư xã Phạm Đăng Hoan và Chủ tịch xã Lê Thanh Liêm...

“Tâm trạng ông Hoan, ông Liêm rất buồn, băn khoăn, lo lắng khi bị kỉ luật. Hai ông vẫn thường xuyên đến trụ sở xã trao đổi công việc tuy đã xin nghỉ một tháng với lí do sức khỏe và bận việc gia đình từ ngày 1-3”, ông Nhìu nói.

Ông Vinh (đội mũ) cùng ĐBQH Nguyễn Văn Bình xem xét nền ngôi nhà hai tầng của gia đình ông Vươn
Ông Vinh (đội mũ) cùng ĐBQH Nguyễn Văn Bình xem xét nền ngôi nhà hai tầng của gia đình ông Vươn.

Ông Nhìu cũng mong mỏi các cơ quan chức năng xử lí đúng người, đúng tội và cho rằng án kỉ luật cảnh cáo đối với ông Hoan và ông Liêm là quá nặng, vì hai ông này là cấp dưới chỉ biết thực hiện quyết định chỉ đạo của cấp trên...

Ông Trần Tam Mạnh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Vinh Quang kiến nghị, cần xem xét trách nhiệm của Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng, vì hai cơ quan này hiểu biết luật đất đai, cũng như việc thực hiện cưỡng chế làm sao cho đúng pháp luật, nhưng đã không làm tròn trách nhiệm của lãnh đạo thành phố Hải Phòng giao cho kiểm tra, hướng dẫn huyện Tiên Lãng trong công tác cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Vinh động viên người nhà ông Vươn
Ông Vinh động viên người nhà ông Vươn.

Ông Mạnh cũng đề nghị cần xem xét thực tế việc giao và cho thuê đất nuôi trồng thủy sản hiện nay ở huyện Tiên Lãng để các cơ quan chức năng xử lí cho đúng người, đúng tội. Bởi thực trạng nhiều xã ở huyện Tiên Lãng đều giống như ở xã Vinh Quang.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Trần Ngọc Vinh ghi nhận các kiến nghị của cán bộ, lãnh đạo xã Vinh Quang. Ngay sau đó, Đoàn ĐBQH Hải Phòng xuống đầm của gia đình ông Vươn ở Cống Rộc (xã Vinh Quang) động viên vợ con ông Vươn.

Trước đó, ngày 1-3, Đoàn ĐBQH Hải Phòng do ông Trần Ngọc Vinh làm trưởng đoàn công tác, đã về làm việc tại huyện Tiên Lãng để giám sát việc thực hiện kết luận của Thủ tướng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG