Nhờ trừ lương nhân viên cũ để bù tiền tiếp khách

Nhờ trừ lương nhân viên cũ để bù tiền tiếp khách
TP - Sau khi bị đoàn kiểm tra Tỉnh ủy thu hồi số tiền chi sai quy định, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Lệ Thủy – tỉnh Quảng Bình đã nảy ra “sáng kiến” bắt cán bộ dưới quyền nộp tiền để chia đều trách nhiệm và không quên “đòi nợ” cả nhân viên cũ.

>Bảy cán bộ cấp huyện sai phạm tài chính hàng tỷ đồng
>Long An: Hơn 4 tỷ đồng sai phạm tài chính

Sau kiểm tra, ngày 21-4-2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình ra quyết định thu hồi 34 triệu đồng sai phạm ở Chi cục THADS huyện Lệ Thủy vào tài khoản tạm giữ. Bao gồm các khoản: Chi tiếp khách hơn 11 triệu đồng; hỗ trợ cước phí điện thoại di động, thưởng tết dương lịch cho cán bộ cơ quan hơn 7 triệu đồng và còn ở thủ quỹ chưa chi hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra có 4 triệu đồng thu của HTX vận tải Thăng Long để thuê giữ xe ô tô trong một vụ án dân sự (trường hợp này đã được Bộ Tư pháp cấp kinh phí).

Theo kết luận kiểm tra, ông Lê Công Xuân - Chi cục trưởng Chi cục THADS Lệ Thủy, là người đứng đầu cơ quan và trực tiếp ký duyệt nên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Thay vì bỏ tiền nhà ra để đền cho các khoản chi sai của mình, ông Xuân lại bắt mỗi cán bộ nhân viên trong cơ quan nộp 1.654.000 đồng nhằm chia đều trách nhiệm. Việc làm này của ông Xuân khiến cán bộ dưới quyền rất bất bình nhưng vì sợ ảnh hưởng công việc nên mọi người phải chấp hành. “Ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm chứ. Ông Xuân tiếp khách gì, ăn uống ở đâu chúng tôi có biết đâu” - một cán bộ dưới quyền ông Xuân nói.

“Sáng kiến” của ông Xuân đã được hầu hết những cán bộ dưới quyền chấp hành nghiêm túc, nhưng chỉ duy nhất trường hợp N.T.H (đã chuyển đến công tác Chi cục THADS huyện Tuyên Hóa) là không chịu nộp lại số tiền nói trên. Sau nhiều lần gọi điện “đòi nợ” ông H không được, ông Xuân đã quyết định phát công văn cho Chi cục THADS huyện Tuyên Hóa nhờ đòi nợ dùm.

Công văn nhờ đòi nợ
Công văn nhờ đòi nợ.

Trong công văn nhờ đòi nợ dùm đề ngày 13-2-2012, có đoạn viết: “Lãnh đạo đơn vị đã trao đổi và nhắc nhở nhiều lần nhưng đồng chí H không nộp... Kính đề nghị Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tuyên Hóa trừ vào tiền lương của đồng chí N.T.H theo số tiền nói trên (1.654.000 đồng). Sau khi trích trừ, đề nghị Chi cục THADS huyện Tuyên Hóa gửi vào đường bưu điện cho Chi cục THADS huyện Lệ Thủy, cước phí bưu điện trừ vào số tiền trên”.

Nói về công văn của ông Xuân, lãnh đạo Chi cục THADS huyện Tuyên Hóa xin phép không bình luận và cũng không nói rõ là có thực hiện theo đề nghị hay không. Còn ông Xuân và Kế toán của Chi cục THADS huyện Lệ Thủy đã phải chịu mức kỷ luật khiển trách về mặt Đảng do những sai phạm của mình gây ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPO - Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.