Yêu cầu đại gia thủy sản báo cáo nợ bằng văn bản

Yêu cầu đại gia thủy sản báo cáo nợ bằng văn bản
TP - Ngày 14-3, UBND TP Cần Thơ họp với Tổ công tác và bàn việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giải quyết vụ nợ nần của Cty Cổ phần Thủy sản Bình An.

>Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ 'đại gia thủy sản nợ tiền nông dân'
>Con trai nữ đại gia thủy sản nhượng cổ phần cho cha

 
Yêu cầu đại gia thủy sản báo cáo nợ bằng văn bản ảnh 1

Tổ công tác do Trưởng ban Quản lý của Khu công nghiệp - Khu chế xuất Cần Thơ làm tổ trưởng, mấy ngày qua đã làm việc trực tiếp với đại diện Cty, kết quả giải quyết được bước đầu quyền lợi của công nhân. Theo đó, Cty đã trả xong lương tháng 2 và đang bàn việc trả xấp xỉ 3 tỷ đồng nợ bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, yêu cầu Cty báo cáo đầy đủ nợ bằng văn bản với UBND TP Cần Thơ, đến hết hạn ngày 14-3 vẫn chưa thực hiện và UBND TP Cần Thơ gia hạn đến trước ngày 20-3.

Cty cũng nhờ Tổ công tác của UBND TP Cần Thơ làm trung gian để thương lượng việc trả tiền cho người bán cá, trước mắt đã có kết quả. Kế hoạch của Cty, trong tháng 3 bắt đầu trả nợ, cho người ít tiền trước còn người nhiều tiền theo lộ trình. Các chủ nợ đồng ý nhưng yêu cầu Cty thực hiện đúng cam kết. Ông Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, cuộc họp ngày 14-3 chú trọng bàn việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Có hai nội dung chính, rà soát thông tin trên báo Thanh Niên ngày 7-3 là đại gia xuất cảnh để lại món nợ lớn, chính xác không? Nếu đúng thì chỉ đạo xử lý. Đồng thời, có phương án giúp Cty xử lý nợ để đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Phương án xử lý cụ thể, Tổ công tác có trách nhiệm đề xuất, khi có đầy đủ thông tin nợ của Cty.

Cty Cổ phần Thủy sản Bình An hiện nợ nhiều báo chí tiền quảng cáo, bán báo và nợ tiền mua cá tra của nhiều quan chức. Trong đó, một tờ báo bị nợ tiền nhiều nhất, đến 1,4 tỷ đồng vì đăng quảng cáo thường kỳ quanh năm. Một vị cựu bí thư tỉnh ủy bị nợ tiền bán cá tra khoảng 18 tỷ đồng. Những chủ nợ này thời gian qua tranh thủ các mối quan hệ để tìm cách lấy tiền nhưng chưa được.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG