Trình 2 phương án nhà ở cho ông Hoàng Văn Nghiên

Trình 2 phương án nhà ở cho ông Hoàng Văn Nghiên
TP - Dự kiến trong tuần này, Sở Tài nguyên Môi trường & Nhà đất Hà Nội sẽ báo cáo các phương án sắp xếp nhà ở cho hai cựu cán bộ là ông Hoàng Văn Nghiên và Phan Văn Vượng để lãnh đạo thành phố ra quyết định.
Trình 2 phương án nhà ở cho ông Hoàng Văn Nghiên ảnh 1
Ngôi nhà ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa, Hà Nội.

Chiều 2/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Quý Đôn cho biết, lãnh đạo thành phố đã có ý kiến chỉ đạo Văn phòng Ủy ban đôn đốc Sở Tài nguyên Môi trường & Nhà đất nhanh chóng thực hiện việc bố trí nơi ở mới cho các ông Hoàng Văn Nghiên, Phan Văn Vượng - nguyên lãnh đạo thành phố.

“Tuy nhiên, đến nay Sở vẫn chưa có báo cáo các phương án cụ thể về việc việc bố trí nhà ở cho các cựu lãnh đạo thành phố này. Thành phố đã chỉ đạo Sở phải sắp xếp nhà ở cho ông Nghiên, ông Vượng và báo cáo trước ngày 31/12” - Ông Đôn cho biết.

Ông Đôn cũng cho biết thêm, về tiêu chuẩn nhà ở của 2 vị cựu lãnh đạo này, hiện tại UBND TP chưa đưa ra được các tiêu chuẩn cụ thể, mới chỉ có phương án bố trí chỗ ở tạm.

Sau khi xây dựng xong quy chế tiêu chuẩn nhà ở cho cán bộ thuộc diện Thành Ủy quản lý (dự kiến hoàn tất trong tháng 1/2007), sẽ áp dụng tiêu chuẩn cụ thể này cho ông Nghiên, ông Vượng.

Theo nguồn tin của Tiền phong, các ông Hoàng Văn Nghiên, Phan Văn Vượng đã đồng ý thanh lý hợp đồng thuê  biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, 52 Tuệ Tĩnh và sẽ trao trả lại nhà cho cơ quan quản lý nhà của Sở Tài nguyên Môi trường & Nhà đất Hà Nội, để có thể chuyển đến nơi ở mới trong tháng 1/2007.

Còn theo ông Lê Hồng Quân - Giám đốc Cty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội-đơn vị được giao nhiệm vụ lập phương án tìm nơi ở mới cho các cựu lãnh đạo thành phố cho biết, Cty đang khẩn trương lập 2 phương án bố trí nhà ở cho ông Nghiên, ông Vượng.

Cụ thể: Phương án 1, bố trí nhà ở cho các cựu lãnh đạo tại khu tập thể Kim Liên (căn hộ 60 - 70m2), hoặc bố trí căn hộ với diện tích tương đương trong quỹ nhà đất 20%, 30% và 50% của thành phố tại các khu đô thị mới.

Phương án 2,  bố trí đất và nhà ở tại các khu đô thị mới (diện tích đất 60 - 70m2).

“Việc bố trí nhà cho các cựu lãnh đạo phải hết sức thận trọng, đúng chế độ chính sách. Phương án 2 được coi là khả thi hơn nhưng lại khó khăn vì chưa tìm được địa điểm hợp lý” - Ông Quân cho biết.

Như Tiền phong đã thông tin, biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa được UBND TP Hà Nội bố trí cho ông Hoàng Văn Nghiên thuê làm nhà ở từ tháng 7/2001 với giá 459.688 đồng/tháng.

Biệt thự 2 tầng, tổng diện tích sử dụng 137 m2/410m2 đất. Còn cựu Phó Chủ tịch thành phố Phan Văn Vượng thuê biệt thự 52 Tuệ Tĩnh 3 tầng, tổng diện tích 226 m2. Tháng 8/2006, gia đình ông Nghiên, ông Vượng đã nộp đơn xin mua nhà theo Nghị định 61/CP.

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.