Quyết tâm mới vì lẽ sống còn

Quyết tâm mới vì lẽ sống còn
TP - Vậy là trang lịch đầu tiên của năm mới 2012 đã mở ra. Một năm mới mà mỗi người dân Việt đang khát khao hơn bao giờ hết những sự an lành, tốt đẹp sau quá nhiều những dông bão của năm cũ vừa qua. Khát khao về một nền hòa bình, độc lập, dân chủ, toàn vẹn lãnh thổ - biên giới hải đảo. Khát khao về một nền chính trị ổn định, nền kinh tế bền vững.

Khát khao của mỗi người dân bé mọn về cái ăn cái mặc, chuyện học hành, chữa bệnh, giao thông đi lại, về sự an toàn trước cái xấu, cái ác đang ngày một lộng hành...

Ngày 31-12, ngày cuối cùng năm cũ, cũng là thời điểm bế mạc Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) – một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Mang tầm quan trọng đặc biệt, bởi hội nghị đã bàn về công tác cấp bách nhất, nóng bỏng nhất trong tình hình hiện nay, đó là xây dựng chỉnh đốn Đảng - nhiệm vụ “có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta”, như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đặt trong bối cảnh sự tha hóa về tư tưởng, đạo đức, lối sống của không ít cán bộ, đảng viên đang giữ trọng trách trong bộ máy các cấp hiện nay, đã gây xáo trộn và mất mát rất lớn về niềm tin của đại đa số cán bộ, đảng viên, đặc biệt là trong nhân dân.

Ba nội dung trọng yếu được Hội nghị thống nhất đưa vào Nghị quyết để kiên quyết, mạnh mẽ thực hiện một cách cấp bách trong thời gian tới, đó là: “Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và mối quan hệ với tập thể cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị”. Trong đó, nội dung thứ nhất được Hội nghị khẳng định là trọng tâm, xuyên suốt và cũng là vấn đề cấp bách nhất.

Phát biểu với báo chí, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho rằng Hội nghị trung ương lần này đã gợi lại không khí và tinh thần của thời kỳ đầu Đổi Mới, đó là nhìn thẳng vào sự thật với những việc cần làm ngay, vì sự sống còn của đất nước, chế độ.

Ông khẳng định: Kiểm điểm xây dựng, chỉnh đốn Đảng trước hết từ trung ương, rồi mới xuống bên dưới, với quan điểm “lấy lợi ích dân tộc trên hết”. Bởi, “dân chủ phải thể hiện ra được bằng cơ chế mà không sợ ai cả. Sợ ở đây chẳng qua là sợ cái ghế, muốn giữ cái ghế đó, chứ nếu muốn vì đất nước thì anh có mất đầu cũng không sợ”.

Vì trường tồn dân tộc, vì phát triển bền vững đất nước và cuộc sống yên bình cho nhân dân trước vô vàn thách thức còn đang chờ đón phía trước – đó không chỉ là khẩu hiệu, mà là mệnh lệnh của mỗi lương tâm, trách nhiệm của mỗi người ở từng công việc, cương vị khác nhau.

Năm 2012 sẽ là năm quyết liệt tổ chức thực hiện những quyết sách mà Hội nghị Trung ương 4 đề ra. Mỗi chúng ta có quyền đặt hy vọng vào những niềm tin mới được xác lập.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.