Mong hành động quyết liệt

Mong hành động quyết liệt
TP - Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4 là hội nghị lớn nhất về phổ biến một Nghị quyết chuyên đề của trung ương từ trước đến nay.

> Ngày làm việc thứ hai hội nghị quán triệt NQTW 4

Điều này cho thấy lãnh đạo Đảng đã ý thức được rằng vấn đề xây dựng Đảng là hết sức cấp bách và hệ trọng, đúng như lời người đứng đầu Đảng nói là nó ảnh hưởng đến “sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ”.

Cá nhân tôi hoan nghênh tinh thần quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và đúng như tinh thần trong Nghị quyết đã nhấn mạnh, phải làm quyết liệt từ trên xuống thì mới mong mang lại hiệu quả tích cực.

Những cán bộ đảng viên chức vụ cao nhất cần gương mẫu kiểm điểm nghiêm túc thì mới mong mang lại tinh thần nghiêm túc cho cán bộ đảng viên cấp dưới. Sự nghiêm túc ở đây không chỉ dừng lại ở lời nói mà quan trọng hơn là sự quyết liệt ở hành động.

Chúng ta cũng đã từng có những cuộc vận động lớn về xây dựng chỉnh đốn Đảng nhưng như Tổng Bí thư từng thừa nhận là kết quả đạt được đã không như mong muốn. Tôi tin rằng người dân vẫn luôn ủng hộ và theo dõi những chuyển biến từ Đảng, người dân sẽ vẫn tin Đảng một khi Đảng làm tốt được những điều đã hứa, đã nói trước dân.

Điều tôi mong muốn nhất là Đảng phải luôn giữ được dân chủ thực sự. Nếu Đảng muốn nâng cao sức đề kháng với tình trạng suy thoái tham nhũng thì phải dân chủ, dân chủ chính là liều thuốc sẽ đẩy lùi được những căn bệnh mà chúng ta đang mắc phải.

Đảng phải cầm quyền lãnh đạo bằng trí tuệ và thực sự dân chủ. Phải làm sao thu hút được nhiều người tài và tâm huyết vào đội ngũ của mình, phải trân trọng và biết lắng nghe những ý kiến trái chiều. Phải tỉnh táo để không quy chụp những ý kiến đó.

GS Đào Xuân Sâm

Cao Nhật - Nguyễn Tuấn (ghi)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
TPO - Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.