Quảng Ninh: 6 học sinh bị ngộ độc kẹo

Quảng Ninh: 6 học sinh bị ngộ độc kẹo
TP - Ngày 25-3, Sở GD&ĐT Quảng Ninh gửi công văn khuyến cáo tới tất cả trường học trên địa bàn TP Hạ Long về việc không để học sinh ăn các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc sau khi 6 học sinh tiểu học bị ngộ độc vì ăn kẹo để bên gốc cây và rơi trên đường.

Chiều 24-3, sáu học sinh các lớp 3A, 1A, 5B, 4A, trường PTCS Hùng Thắng (TP Hạ Long) đồng loạt đau bụng, buồn nôn, tay chân run, đau đầu… Các cháu được đưa đi cấp cứu, đến tối sức khỏe trở lại bình thường.

Cháu Dương Mạnh Tú, học sinh lớp 4A, cho biết, đầu giờ chiều, trên đường đến trường, cháu và nhiều bạn ăn kẹo nhặt bên đường cách trường học khoảng hơn 400 m.

Ban giám hiệu Trường PTCS Hùng Thắng phát hiện hơn 40 học sinh đã ăn các loại kẹo nhặt được.

Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thu, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hùng Thắng, cho biết, UBND phường Hùng Thắng, Trạm Y tế phát hiện nhiều kẹo gôm dẻo đóng trong các túi và hộp nhựa để dưới gốc cây gần trường học, hầu hết đều trong hạn sử dụng. Nhãn trên bao bì ghi chữ Việt Nam và ghi xuất xứ TPHCM. Nhiều hộp, gói kẹo đã mốc và dính chặt vào nhau.

Tuy nhiên, sau khi đoàn kiểm tra thực nghiệm hiện trường điều tra ban đầu và đi về UBND phường, hai bao kẹo đã bốc hơi. Các cán bộ phường đã nhặt kẹo bên đường, vệ cỏ, xung quanh trường học rồi gửi mẫu tới Chi cục Đo lường, chất lượng để xét nghiệm thành phần và nguồn gốc số kẹo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG