TPHCM: Đồ dùng học sinh và sữa được bình ổn giá

TPHCM: Đồ dùng học sinh và sữa được bình ổn giá
TP - Sở Công thương TPHCM vừa công bố kế hoạch thực hiện bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2011- 2012 và bình ổn thị trường sữa bột dành cho người già và trẻ em.

> Sẽ điều chỉnh giá một số mặt hàng bình ổn

Theo đó, có 10 doanh nghiệp tham gia bình ổn giá các mặt hàng mùa khai trường năm 2011, gồm 3 mặt hàng chính: tập học sinh, cặp – ba lô – túi xách và đồng phục học sinh. Lượng hàng hoá tham gia bình ổn chiếm khoảng 20 - 33% nhu cầu tiêu dùng của học sinh thành phố trong mùa khai giảng năm học mới.

Tổng số vốn thực hiện chương trình bình ổn mùa khai giảng năm nay ở mức 25,22 tỷ đồng, các công ty bắt đầu thực hiện bán hàng bình ổn từ ngày 1-5 đến 31-10-2011 với bán thấp hơn thị trường ít nhất là 15% như đã cam kết từ ban đầu.

Cùng với mặt hàng bình ổn mùa khai trường, có 2 doanh nghiệp tham gia bình ổn 10 mặt hàng sữa bột (3 sản phẩm dành người già, 7 sản phẩm dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi giá sữa) nhưng không nhận vốn là NutiFood và Vinamilk.

Lượng hàng hoá tham gia đối với 2 dòng sản phẩm sữa chiếm 30 - 35% thị trường. Hai công ty sữa cam kết không tăng giá sữa kể từ ngày 1-5 đến ngày 31-12.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
TPO - Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.