Phòng câu lạc bộ trên nhà giàn DK1

Phòng câu lạc bộ trên nhà giàn DK1
TP - Trên tầng 2 của nhà giàn DK1/10 ở khu vực bãi cạn Cà Mau (nhà giàn gồm 3 tầng) có phòng câu lạc bộ rộng khoảng 70 m2, giữa các phòng làm việc, ngủ, bếp, với 4 cửa lớn hướng ra biển đón gió lộng.

Sàn lát gỗ bóng loáng, sạch sẽ. Trung úy Trương Công Định, 34 tuổi, cho biết: “Ở đây hầu như không có bụi, không có muỗi. Mỗi tuần chúng tôi lau sàn vài lần là sạch bóng cả tuần. Khi có khách trong đất liền ra, phòng câu lạc bộ trở thành phòng khách”.

Phòng câu lạc bộ có một tủ sách do Đoàn trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM tặng với khoảng 200 đầu sách cùng nhiều báo, trong đó có Tiền Phong. Ở góc phòng đặt chiếc ti vi bắt được hơn 20 kênh truyền hình trong và ngoài nước.

Trung úy Trần Tuấn Hùng, Chính trị viên nhà giàn DK1/10 nói: “Sách báo, truyền hình là món ăn tinh thần không thể thiếu của các chiến sỹ nhà giàn. Đặc biệt những năm gần đây, chúng tôi được xem nhiều kênh thể thao, thời trang”.

Bóng bàn là môn được các chiến sĩ nhà giàn ưa thích bởi thích hợp với điều kiện sống trên nhà giàn và ở phòng câu lạc bộ có một bàn với vợt, bóng khá chuẩn. Ngày đầu đoàn cán bộ Vùng 2 Hải Quân ra thăm, diễn ra trận giao hữu khá hào hứng giữa lính nhà giàn với các phóng viên.

Sóng điện thoại di động đã phủ đến các nhà giàn. Trung úy Phạm Văn Đồng ở nhà giàn DK1/21 kể: “Hằng ngày, tôi được gọi điện trò chuyện với vợ mới cưới hơn một tháng trước. Chúng tôi còn gửi thư điện tử, chát qua webcam... Muốn biết tin tức thời sự từ đất liền, chỉ cần một click chuột. Nhà giàn bây giờ đã gần với đất liền”.

Phòng câu lạc bộ ở nhà giàn DK1 đầu năm mới “tươi” hơn khi có thêm chậu mai vàng, bánh, mứt Tết mà đoàn công tác Vùng 2 Hải quân vừa đưa ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG