Trung ương Đoàn tặng quà T.Ư Đoàn Lào và Đồn Biên phòng Cầu Treo

Trung ương Đoàn tặng quà T.Ư Đoàn Lào và Đồn Biên phòng Cầu Treo
TPO – Đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào và sáng hôm nay (14-1) đã lên đường về nước.

 > Báo Tiền Phong tặng quà báo Num Lao
 > Phát huy tình hữu nghị Việt - Lào là sứ mệnh của thế hệ trẻ

Trên đường đi, Đoàn đã tham dự cuộc gặp gỡ hữu nghị giữa thanh niên huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolykhamxay, Lào, với thanh niên tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, Đoàn đã trao tặng quà trị giá 10 triệu đồng cho bộ đội Biên phòng huyện Khăm Cợt nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Lào (20-1), tặng quà cho Tỉnh Đoàn Bolykhamsay. Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cũng huyện Đoàn bạn một máy tính.

Trước đó, tối 13-1, đã diễn ra lễ chia tay và giao lưu giữa T.Ư Đoàn TNNDCM Lào với Đoàn. Buổi lễ diễn ra lưu luyến nhưng sôi động với nghi lễ buộc chỉ cổ tay, điệu lăm vông truyền thống của Lào, các tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ Lào, sinh viên Việt Nam học tập tại Viengtjane và các thành viên của hai đoàn, trong đó hai bí thư thứ nhất là những người tham dự tích cực nhất.

Cũng tại buổi lễ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng T.Ư Đoàn TNNDCM Lào món quà gồm 20 máy vi tính và lap top, một số trống.

Chiều tối ngày 14-4, về đến cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh, Đoàn đã giao lưu và tặng quà cho Đồn Biên phòng Cầu Treo và nhân dân các thôn bản xung quanh đồn; viếng thăm khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Dự kiến hôm nay, đoàn sẽ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Việt - Lào và thăm làng thanh niên lập nghiệp tại Nghệ An.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG